วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สาธารณสุขปาเลสไตน์เผยเหยื่อสงคราม “กาซา” พุ่งทะลุ 1,600 ศพ บาดเจ็บอีกมากกว่า 9,000 คน

picture from : http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/93/Gaza_Strip_map2.svg/250px-Gaza_Strip_map2.svg.png
ยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินของอิสราเอล ต่อพื้นที่ฉนวนกาซาล่าสุดได้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 1,654 ราย ทั้งนี้ เป็นการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ในวันเสาร์ (2)
       
       คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ในวันเสาร์ (2) ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในพื้นที่ฉนวนกาซา จากผลพวงจากการโจมตีของอิสราเอลตลอด 26 วันที่ผ่านมาได้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 1,654 รายแล้ว โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นพลเรือนส่วนยอดผู้บาดเจ็บได้พุ่งสูงมากกว่า 9,000 คน
       
       ขณะเดียวกัน คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ยังระบุด้วยว่า หากนับเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่ามีชาวปาเลสไตน์ในกาซาเสียชีวิตไปมากกว่า 150 คน หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตีหลายพื้นที่ในฉนวนกาซา รวมถึงที่เมืองราฟาห์
       
       การโจมตีรอบล่าสุดของอิสราเอลต่อฉนวนกาซามีขึ้น หลังมีรายงานข่าวว่าทหารอิสราเอลนายหนึ่ง ถูกพวกนักรบหัวรุนแรงชาวปาเลสไตน์จับตัวไป และยังไม่ทราบชะตากรรมของทหารรายนี้
       
       ด้านองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ระบุผ่านคำแถลงว่ามากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิตนั้น เป็นพลเรือน รวมถึงเด็กๆมากกว่า 300 คน และว่ายูเอ็นเตรียมเปิดการสอบสวนพฤติกรรมของรัฐบาลอิสราเอล ที่อาจเข้าข่ายเป็น “อาชญากรสงคราม”
       
       อย่างไรก็ดี มีรายงานจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 ของอิสราเอลระบุว่า ในบรรดาผู้ที่เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซานั้น มีสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงรวมอยู่ด้วยอย่างน้อย 47 เปอร์เซ็นต์หรือเกือบครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตทั้งหมด พร้อมกล่าวหาทางการปาเลสไตน์และสหประชาชาติว่า นำเสนอข้อมูลความสูญเสียในฉนวนกาซาโดยบิดเบือนข้อเท็จจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น