วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

“ปีนังนู๊ดสปอร์ตเกมส์ 2014” กระหึ่ม!! ตร.มาเลย์ล่าตัวนักกีฬาเข้าร่วม หลังคลิปหวิวว่อนโซเชียลมีเดีย

nood
ตำรวจมาเลย์จับกุมหญิงมาเลย์ได้ในวันพฤหัสบดี(7) และนอกเหนือจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตามไล่ล่าผู้เข้าร่วมอีกหลายสิบคนที่ปรากฎในคลิป “ปีนังนู๊ดสปอร์ตเกมส์ 2014” เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียในต้นสัปดาห์นี้ เขย่าสังคมมุสลิมที่เคร่งครัดอย่างหนัก
       
       ในต้นสัปดาห์นี้มีการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียลมีเดียของการรวมตัวเหล่าชาวนุ่งลมห่มฟ้าที่ชายหาดรัฐปีนังในปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในกิจกรรมที่เรียกว่า “ปีนังนู๊ดสปอร์ตเกมส์ 2014” ที่มีกิจกรรมต่างๆหลากหลาย อาทิ บอดี้เพนท์ การแข่งขันวิ่งผลัด เต้นรำ และอื่นๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่มีเสื้อผ้าเกี่ยวข้องในการทำกิจกรรมเหล่านี้ทั้งสิ้น
       
       ในฉากหนึ่งที่ปรากฏในคลิปเป็นหญิงนางหนึ่งเปลือยเปล่าขี่หลังเพื่อนชายที่ไม่สวมอะไรเช่นกัน ในขณะที่หญิงอีกคนกำลังคลานข้ามชายหนุ่มสามคนที่นอนเรียงกันบนพื้นชายหาด
       
       “หญิงมาเลย์ 1 คนที่ถูกจับกุมในวันพฤหัสบดี(7)ได้ช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นในการสอบสวนขยายผลคดีนี้” ไล ฟาห์ ฮิน (Lai Fah Hin)ผู้บัญชาการตำรวจรัฐปีนังให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพี
       
       นอกจากนี้ไลยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากผู้เข้าร่วมทั้งหมด 18 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และทางตำรวจขณะนี้ได้สืบรู้รูปพรรณสัณฐานรายละเอียดของทั้ง 15 คนแล้ว อย่างไรก็ตามไลไม่ได้ระบุว่า หญิงมาเลย์ที่ถูกจับกุมนั้นร่วมอยู่ในกิจกรรมเปลือยกลางแจ้งนี้หรือไม่
       
       ทั้งนี้เหล่านักกีฬา“ปีนังนู๊ดสปอร์ตเกมส์ 2014”ที่กำลังถูกตำรวจปีนังไล่ล่านั้นประกอบไปด้วย ชาวมาเลย์ 7 คน ชาวสิงคโปร์ 4 คน ชาวพม่า 2 คน ชาวอินเดีย 1 คน และชาวฟิลิปปินส์อีก 1 คน
       
       กิจกรรมนู๊ดกลางชายหาดนี้สร้างความเดือดดาลให้กับสังคมมุสลิมที่เคร่งครัดในมาเลเซีย แต่ขณะเดียวกันสำหรับชนกลุ่มน้อยที่ไม่ได้นับถือศาสนาอิสลามต่างแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายทั้งเห็นด้วยและคัดค้าน รวมถึงวิพากษ์อย่างเผ็ดร้อนบนโลกอินเตอร์เนต
       
       และไลยังให้สัมภาษณ์ปิดท้ายว่า ผู้กระทำผิดสามารถถูกจองจำถึง 5 ปีในข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะ จากสถิติพบว่า 60%ของพลเมืองมาเลย์ร่วมเกือบ 30 ล้านคนนับถือศาสนาอิสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น