วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฝนตกหนักทำน้ำท่วมใหญ่ในบัลแกเรีย เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย


File:Trapped woman on a car roof during flash flooding in Toowoomba 2.jpg
Pitctre From :  http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/7/78/Trapped_woman_on_a_car_roof_during_flash_flooding_in_Toowoomba_2.jpg
เกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่หลังฝนตกหนักต่อเนื่องในบัลแกเรีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพประชาชนอีกมากกว่า 500 ชีวิตออกนอกพื้นที่ประสบภัยในเมืองมิเซีย 
       
       รายงานข่าวในวันอาทิตย์ (3) ซึ่งอ้าง นิโคลา นิโคลอฟ ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยจากอัคคีภัย และการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนประจำกระทรวงมหาดไทยของบัลแกเรียระบุว่า ทีมกู้ภัยพร้อมด้วยเรือและเฮลิคอปเตอร์หลายลำ ยังคงเร่งอพยพผู้ประสบภัยที่ติดค้างออกจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม และในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชายคนหนึ่งที่ถูกพบเป็นศพอยู่ภายในบ้านของตัวเองที่ถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วม
       
       จนถึงขณะนี้มีรายงานว่า บ้านเรือนของประชาชนมากกว่า 50 หลังพังเสียหายหลังจากที่น้ำจากแม่น้ำ “สกูต” ที่ไหลผ่านเมืองมิเซียเกิดเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ ขณะที่บ้านเรือนประชาชนอีกหลายร้อยหลังคาเรือนยังคงจมอยู่ใต้น้ำ
       
       นอกเหนือจากเมืองมิเซียแล้ว มีการยืนยันว่า เกิดภาวะน้ำท่วมในอีกหลายเมือง ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของบัลแกเรียซึ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ “ดานูบ” ด้วยเช่นกัน
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในบัลแกเรียที่เมืองวาร์นา ริมชายฝั่งทะเลดำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 11 ราย ขณะที่เมื่อเดือนพฤษภาคมได้เกิดอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ “120 ปี” ในเซอร์เบีย โครเอเชีย และบอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น