วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ผลสำรวจชี้ คนเยอรมันเกินครึ่งพอใจผลงานรัฐบาล ส่วนคะแนนนิยม “อังเกลา แมร์เคิล” พุ่งสูงแตะ 74% สูงสุดในรอบ 7 ปี


Angela Merkel 2 Hamburg.jpg
Picture From  http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/2/2e/Angela_Merkel_2_Hamburg.jpg
ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดในเยอรมนี ที่มีการเผยแพร่ในวันพฤหัสบดี (7 ส.ค.) โดย “ดอยต์ชลันด์เทรนด์” พบคนเยอรมันมีความพึงพอใจต่อรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีหญิงอังเกลา แมร์เคิล พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
       
       ผลสำรวจดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ผ่านทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ “ARD” ระบุ ร้อยละ 59 ของกลุ่มตัวอย่างชาวเยอรมันจำนวน 1,003 คนมีความพึงพอใจในระดับสูงสุดต่อการทำงานของรัฐบาลผสมขวา-ซ้ายภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีหญิงวัย 60 ปีอย่างนางแมร์เคิล
       
       โดยระดับความพึงพอใจต่อรัฐบาลที่ร้อยละ 59 ดังกล่าวในเดือนกรกฎาคมซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 7 จุดจากเมื่อเดือนมิถุนายน ถือเป็นสถิติใหม่และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีการสำรวจเมื่อปี 1997 เป็นต้นมา
       
       นอกเหนือจากคะแนนความพึงพอใจต่อรัฐบาลแล้ว ผลสำรวจล่าสุดยังพบว่าชาวเยอรมันถึงร้อยละ 74 มีความพึงพอใจต่อผลงานของนางแมร์เคิล ที่ครองอำนาจมาตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งถือเป็นระดับความนิยมสูงสุดของเธอในรอบเกือบ 7 ปี
       
       ขณะเดียวกัน บรรดารัฐมนตรีคนสำคัญร่วมรัฐบาลอย่างนายฟรังค์-วาลเทอร์ ชไตน์ไมเยอร์ รัฐมนตรีต่างประเทศ และโวล์ฟกัง ชอยเบิล รัฐมนตรีคลัง ก็มีคะแนนนิยมจากผลสำรวจคราวนี้สูงถึงร้อยละ 74 และร้อยละ 65 ตามลำดับ
       
       ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวสะท้อนภาพความพึงพอใจของชาวเยอรมันต่อรัฐบาลของตน หลังมีการเผยตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ยืนยันว่าเศรษฐกิจของเยอรมนีมีการเติบโตในระดับดีที่สุดในรอบ 3 ปีในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น