วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ดินถล่มในเนปาล พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ยังสูญหายอีกนับสิบ


ไฟล์:พิปูน2.JPG
Picture From : http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B8%992.JPG
เกิดเหตุดินถล่มทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเนปาลในวันเสาร์ (2) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และสูญหายอีกนับสิบคน 
รายงานข่าวระบุว่า เหตุดินถล่มดังกล่าวได้ฝังทับบ้านเรือนของประชาชนนับสิบหลัง รวมถึงมีเศษดินโคลนและก้อนหินจำนวนมากหล่นไปทับถมในแม่น้ำซุนโคชิที่อยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของประเทศ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือโดยกองดินโคลนและก้อนหินที่ถล่มลงปิดกั้นการไหลของแม่น้ำนี้ ทำให้กระแสน้ำส่วนหนึ่งไหลเปลี่ยนทิศทาง เข้าท่วมสถานีจ่ายไฟฟ้า 2 แห่ง รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังน้ำอีก 1 แห่ง ก่อนที่เหล่าคนงานจะช่วยกันเคลียร์เศษซากที่ปิดกั้นแม่น้ำได้บางส่วน แต่ถึงกระนั้นภัยพิบัติครั้งนี้ ส่งผลให้ทางการต้องระงับการจ่ายไฟฟ้าชั่วคราว
ด้านลักษมี ปราสาด ธากาล โฆษกกระทรวงมหาดไทยเนปาลออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมถึงหน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และมีการนำเครื่องบินมารับตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 16 คน นำไปยังสถานที่ปลอดภัยแล้ว
อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังมีชาวบ้านอีกนับสิบรายสูญหายจากภัยพิบัติครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาและให้การช่วยเหลือ
ขณะที่แหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาลเผยว่า ในจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดินถล่มครั้งนี้มีชาวเนปาลรวมอยู่ด้วย 10 คน รวมถึงพลเมืองเบลเยียมวัย 46 ปีอีกรายหนึ่ง
ทั้งนี้ เหตุดินถล่มในเนปาลเกิดขึ้นหลังเกิดเหตุดินถล่มในประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 รายในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกของประเทศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น