วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แม็คโดนัลด์ยอมรับ โรงงานในจีนนำเนื้อหมดอายุมาขายให้กับผู้บริโภค


File:Harlem Micky Dz.jpg
picture from   http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/73/Harlem_Micky_Dz.jpg/450px-Harlem_Micky_Dz.jpg
แม็คโดนัลด์ยอมรับในวันจันทร์(4) เรื่องอื้อฉาวโรงงานในจีนนำเนื้อหมดอายุมาขายให้กับสาขาบนแผ่นดินใหญ่ ก่อผลกระทบทางลบอย่างรุนแรงต่อยอดขายในแดนมังกร ญี่ปุ่นและตลาดอื่นๆบางแห่งในภูมิภาค 
       
       ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่แห่งนี้เปิดเผยด้วยว่ากำลังเร่งดำเนินการกอบกู้ความเชื่อมั่นของลูกค้าในภูมิภาคแถบนี้ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 10 ของรายได้รวมของบริษัท
       
       เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ในเซี่ยงไฮ้ สั่งปิดบริษัท เซี่ยงไฮ้ หูสี ฟู้ด หลังสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งเผยแพร่ภาพข่าวว่าโรงงานแห่งนี้นำเนื้อหมดอายุผสมกับผสมกับเนื้อใหม่ก่อนจัดส่งให้แก่แม็คโดนัลด์ ต่อมาตำรวจจีนก็จับกุมเจ้าหน้าที่ของเซี่ยงไฮ้ หูสี 5 คน ในนั้นรวมถึงผู้บริหารของบริษัทที่่รับผิดชอบโดยตรง รวมถึงผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ
       
       บริษัทระบุในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่า “ธุรกิจของแม็คโดนัลด์ในจีน ญี่ปุ่นและตลาดอื่นๆ ประสบกับผลกระทบทางลบในผลประกอบการอย่างมีนัย แม็คโดนัลด์ กำลังดำเนินการยุทธศาสตร์กอบกู้ต่างๆเพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของผู้บริโภค”
       
       สัปดาห์ที่แล้ว แม็คโดนัลด์เปิดเผยว่าเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆจากโรงงานทุกแห่งของโอเอสไอ กรุ๊ป ซึ่งมีฐานบัญชาการในสหรัฐฯและเป็นบริษัทแม่ของเซี่ยงไฮ้ หูสี ฟู้ด ขณะที่สาขาต่างๆของแม็คโดนัลด์ญี่ปุ่น ก็หยุดขายเมนูต่างๆที่ผลิตจากไก่ที่นำเข้าจากแดนมังกร หลังจากก่อนหน้านี้ทั้งแม็คโดนัลด์และโอเอสไอ ต่างก็แถลงขอโทษต่อปัญหาด้านความปลอดภัยและให้คำมั่นจะดำเนินการอย่างเข้มข้นเพื่อรับประกันถึงเนื้อที่มีคุณภาพ
       
       การยอมรับของแม็คโดนัลด์ในวันจันทร์(4) มีขึ้นตามหลังถ้อยแถลงของ ยัม แบรนด์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่บอกว่าปัญหาเนื้อหมดอายุ ส่งผลกระทบทางลบอย่างหนักต่อยอดขายพิซซา ฮัมและเคเอฟซี สาขาต่างๆในจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น