วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

“โป๊ปฟรานซิส”วอนคนรุ่นใหม่เลิกใช้ชีวิตไร้ค่า หยุดผลาญเวลากับ “อินเทอร์เน็ต-สมาร์ทโฟน-ละครน้ำเน่า”


Picture From  http://en.wikipedia.org/wiki/Pope_Francis#mediaviewer/File:Pope_Francis_2013.jpg
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกออกโรงเรียกร้องในวันอังคาร (5) ให้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ของโลกเลิกปล่อยให้เวลาในชีวิตผ่านไปอย่างไร้ค่ากับการท่องอินเทอร์เน็ต การใช้สมาร์ทโฟน และการดูรายการโทรทัศน์ โดยพระองค์ขอให้คนรุ่นใหม่ หันมาใช้เวลาทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเพิ่มมากขึ้น
       
       “บางทีคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในเวลานี้อาจจะผลาญเวลาในชีวิตของพวกเขามากเกินไปกับบรรดาสิ่งที่ไร้ประโยชน์ เวลาในชีวิตของคนเรานั้นถือเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่ง และเวลาก็ถือเป็นของขวัญจากพระผู้เป็นเจ้า ดังนั้น จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่เวลาจะต้องถูกใช้เพื่อทำสิ่งดีๆและมีประโยชน์” โป๊ปฟรานซิสตรัสกับกลุ่มเยาวชนจากเยอรมนีจำนวนหลายร้อยคนที่เดินทางมาแสวงบุญที่กรุงโรมและช่วยงานของสำนักวาติกัน
       
       สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส วัย 77 พรรษา ซึ่งถือเป็นโป๊ปพระองค์แรกในประวัติศาสตร์ที่มาจากทวีปอเมริกาและซีกโลกใต้ ทรงขยายความเพิ่มเติมว่า กิจกรรมที่ไร้ประโยชน์ที่พระองค์หมายถึงนั้นคือ การแชทบนอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน รวมถึงการดู “ละครน้ำเน่า” ทางโทรทัศน์
       
       โป๊ปฟรานซิสซึ่งได้รับคัดเลือกให้เข้ารับตำแหน่งประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกต่อจากพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วทรงระบุว่า ในความเป็นจริงแล้วพระองค์มิได้เป็นผู้ที่ต่อต้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีความก้าวหน้าและทำให้ชีวิตของคนเราสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น แต่พระองค์ปรารถนาจะกระตุ้นเตือนให้คนรุ่นใหม่รู้จักใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ แทนการปล่อยให้เทคโนโลยีหันเหความสนใจของตนออกจากสิ่งรอบข้างและโลกแห่งความเป็นจริง
       
       ทั้งนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงมีบัญชี “ทวิตเตอร์” ในหลายภาษา และแอคเคาต์ทวิตเตอร์เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของพระองค์มียอดผู้ติดตามหรือ “ฟอลโลเวอร์” มากกว่า 4.3 ล้านคนในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น