วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

เหมืองถ่านหินระเบิดในรัสเซีย สังเวยชีวิตคนงาน 2 ศพ สูญหายอีก 1

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายหลังเกิดเหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินแห่งหนึ่ง ในเขตสเวอร์ดลอฟส์ก ทางภาคกลางของรัสเซีย ทั้งนี้เป็นการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในวันเสาร์ (17 ม.ค.)
รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่จากทีมค้นหาและกู้ภัยพบร่างของคนงานเหมือง 2 รายที่เสียชีวิตภายในเหมืองถ่านหิน “ยูซานายา” ในเขตสเวอร์ดลอฟส์ก ทางภาคกลางของรัสเซีย อย่างไรก็ดีทีมค้นหายังคงไม่พบร่างของคนงานอีกรายหนึ่งที่ถูกระบุว่าหายตัวไป
นอกเหนือจากคนงานเหมือง 2 รายที่ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต และคนงานอีก 1 รายที่ยังคงหายสาบสูญ มีรายงานว่าคนงานเหมืองอีกอย่างน้อย 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเหมืองระเบิดครั้งนี้ ได้ถูกนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลกลางในเมืองคุชวาที่อยู่ใกล้เคียง
ก่อนหน้านี้วาเลรี โกเรลีกห์ โฆษกตำรวจประจำเขตสเวอร์ดลอฟส์กออกมาแถลงว่า ในขณะที่เกิดการระเบิดในเหมืองดังกล่าวมีคนงานกำลังทำงานอยู่ภายในเหมืองจำนวน 89 คน และในจำนวนนี้มี 86 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย
ทั้งนี้ ข้อมูลจากการสืบสวนเบื้องต้นของทางการแดนหมีขาวพบว่า เหตุระเบิดซึ่งทำให้เกิดเพลิงไหม้ตามมาในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ระดับความลึกราว 440 เมตร แต่ทีมสืบสวนยังคงไม่สามารถสรุปได้ถึงสาเหตุที่แท้จริงที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น