วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

หนุ่มใหญ่ควงปืนยิงเมียกับชายอีกคนกลางห้าง แล้วปลิดชีพตัวเองลาโลก

ตำรวจเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (17 ม.ค.) ว่ามีหนุ่มใหญ่ในฟลอริดารายหนึ่งพกปืน 3 กระบอกพร้อมกระสุนครบมือ ก่อเหตุยิงเมียของตัวเองกับชายอีกหนึ่งคนในห้างเมลเบิร์นสแควร์ แล้วก็ยิงตัวตายในท้ายที่สุด คาดว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งภายในครอบครัว
หลังเกิดเหตุยิงกันในตอนเช้าวันเสาร์ วินซ์ ไพรซ์ ผู้บังคับการตำรวจเมลเบิร์น บอกกับนักข่าวในช่วงบ่าย ว่าเจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังทำงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นความขัดแย้งภายในครอบครัว
ไพรซ์ บอกว่า ตำรวจได้รับแจ้งผ่าน 911 หลายสาย ตอนเวลาประมาณ 9.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รายงานว่ามีเหตุยิงกันที่ห้างเมลเบิร์นสแควร์ ที่ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของฟลอริดา ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีผู้คนราว 100 ราย กำลังเตรียมที่จะเปิดร้าน เดินเล่น รวมถึงกำลังดื่มกาแฟ-ทานอาหารกันอยู่
โฮเซ การ์เซีย โรดริเกวซ หนุ่มใหญ่วัย 57 ปี ที่ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืน ได้อยู่ในบริเวณพื้นที่ฟู้ดคอร์ทสำหรับทานอาหารในตอนนั้น เขาใช้ปืนยิงภรรยาของเขาเอง จากนั้นก็ยิงชายอีกหนึ่งคน แล้วก็ยิงตัวเอง ทำให้มือปืนกับชายคนดังกล่าวเสียชีวิต แต่ภรรยาของผู้ก่อเหตุดวงยังไม่ถึงฆาต รอดชีวิตจากเหตุร้ายครั้งนี้
ตำรวจบอกว่า “ไอด้า การ์เซีย” ภรรยาผู้ก่อเหตุวัย 33 ปี ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าทำงานที่ห้างหรือเป็นคนที่มาเที่ยว เธอเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งและพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะเดียวกันพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ก็เล่าว่ามีการยิงเกิดขึ้นจำนวนหลายนัดในตอนนั้น
“ฉันกำลังนั่งกินข้าวอยู่ แล้วจู่ๆ ก็มีเสียงดังปังๆๆๆๆๆๆ ทุกคนก็ทิ้งทุกอย่างที่ทำอยู่แล้วก็หนีในทันที” ดอนนา อีแวนส์ บอกกับหนังสือพิมพ์ ฟลอริดา ทูเดย์
มีคนจำนวนมากที่พากันวิ่งหนีออกจากห้าง หลังจากที่มีเสียงปืนดังขึ้น โดยทางตำรวจบอกว่ายามของห้างพบเจอของใช้ส่วนตัวหลายชิ้นหล่นอยู่ ตอนที่ผู้คนพากันหาที่หลบและวิ่งหนี จากนั้นเหตุการณ์ก็ได้สงบลงตอน 10.40 น.
ตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่าอาวุธที่ โรดริเกวซ ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนพกชนิดใด รวมถึงยังไม่ทราบว่าชายอีกคนที่เสียชีวิตนั้นเป็นใคร อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานกับบริษัท ไซมอน พรอพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของห้าง เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการห้างนี้ได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ (18 ม.ค.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น