ราคาผู้บริโภคในปี
๒๐๒๐ เพิ่มขึ้นเพียง ๐.๕%
ตามข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ การเพิ่มขึ้นของราคาที่น้อยเช่นนี้มีขึ้นท้ายสุดในปีวิกฤตการคลังและเศรษฐกิจ
๒๐๐๙
ในครั้งกระนั้นความแพงขึ้นมีจำนวนเพียง ๐.๓% เหตุผล ได้แก่
การลดลงของภาษีมูลค่าเพิ่มชั่วระยะเวลาหนึ่ง
นอกจากนั้น มีการตกลงของราคาน้ำมันในตลาดโลก ผลิตภัณฑ์พลังงานในประเทศเยอรมันในปี ๒๐๒๐
ถูกลงเฉลี่ย ๔.๘% ตรงกันข้ามที่แพงกว่าในปี
๒๐๑๙ ได้แก่ อาหาร
โดยราคาอาหารไต่สูงขึ้นเฉลี่ย ๒.๔%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น