วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

ราคาผู้บริโภค

        ราคาผู้บริโภคในปี ๒๐๒๐ เพิ่มขึ้นเพียง ๐.๕%  ตามข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ การเพิ่มขึ้นของราคาที่น้อยเช่นนี้มีขึ้นท้ายสุดในปีวิกฤตการคลังและเศรษฐกิจ ๒๐๐๙  ในครั้งกระนั้นความแพงขึ้นมีจำนวนเพียง ๐.๓%  เหตุผล ได้แก่ การลดลงของภาษีมูลค่าเพิ่มชั่วระยะเวลาหนึ่ง  นอกจากนั้น มีการตกลงของราคาน้ำมันในตลาดโลก  ผลิตภัณฑ์พลังงานในประเทศเยอรมันในปี ๒๐๒๐ ถูกลงเฉลี่ย ๔.๘%  ตรงกันข้ามที่แพงกว่าในปี ๒๐๑๙ ได้แก่ อาหาร  โดยราคาอาหารไต่สูงขึ้นเฉลี่ย ๒.๔%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น