ตามการคำนวณของสถาบันเศรษฐกิจเยอรมัน (IW) ในปีโคโรนา ๒๐๒๐ ผู้บริโภคในประเทศเยอรมันใช้จ่ายเฉลี่ยน้อยลงอย่างน้อย ๑,๒๕๐ ยูโรสำหรับการบริโภคส่วนตัวกว่าในปีก่อนหน้าวิกฤต โดยรวมกันแล้วคิดเป็นการถดถอยลงของรายจ่ายเพื่อการบริโภค ๑๑๖ พันล้านยูโร เมื่อเปรียบเทียบกับปี ๒๐๑๙ การบริโภคลดลง ๖.๑% มากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบ ๗๐ ปี สำหรับไตรมาสแรกของปี ๒๐๒๑ นักวิจัยระบุการลดลงของการบริโภคอีก ๔๐ ถึงกว่า ๖๐ พันล้านยูโร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น