ประชาชนในประเทศเยอรมนีเก็บเงินไว้ในเดือนสิงหาคมบรรยากาศการบริโภคย่ำแย่ลงเป็นครั้งที่สามติดต่อกัน ตามการศึกษาของสถาบันวิจัยการตลาด Gfk และสถาบันเพื่อการตัดสินใจด้านการตลาดแห่งนืนแบร์ก (NIM) เหตุผลหลัก ได้แก่ การคาดหมายรายได้ที่ลดลงเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้น Rolf Bürki ผู้เชี่ยวชาญของ NIM ระบุว่าความหวาดกลัวการสูญเสียงานที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการซื้อของชิ้นใหญ่ ๆ ต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น