วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558
รถโดยสารทางไกล
ลูกค้ารถโดยสารทางไกลจะมีตัวเลือกน้อยลง ยานพาหนะสีน้ำเงินของ Flixbus จะมีการพ่นเป็นสีเขียว สีของ MeinFernbus ผู้นำตลาด ทั้งสองประสงค์จะก่อตัวเป็นผู้นำหมายเลขหนึ่งในตลาดเยอรมันร่วมกัน และยิ่งกว่านั้น บริษัทจากเบอร์ลินและมืนเช่นมีโครงการเข้าสู่ตลาดยุโรปและประสงค์จะเพิ่มการเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น เนื่องจากในประเทศเยอรมันหลังการบูมเป็นเวลา ๒ ปีแสดงพรมแดนของการเจริญเติบโต ระยะเวลาของราคาที่ต่ำสำหรับลูกค้าอาจจะผ่านพ้นไป โดย MeinFernbus ไม่สัญญาว่าราคาตั๋วจะถูกลงกว่านี้ ในการประกาศแผนร่วมมือกันให้ผู้ร่วมงานรับรู้เมื่อวันที่ ๗ มกราคมที่ผ่านมาบริษัทระบุว่า “ถูกเท่ากับที่เคยเป็นมา” แต่หน่วยงานผู้คุ้มครองผู้บริโภคคำนวณการขึ้นราคาและเตือนถึงการครอบครองอาณาจักรแต่ผู้เดียว สมาคมรถโดยสารเยอรมันได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนมาหลายเดือนแล้วว่าข้อเสนอที่ถูกมากในระยะยาวจะแพงขึ้น ขณะนี้สมาคม ฯ เน้นเพียงว่ารถโดยสารทางไกลจะมีราคาถูกกว่าคู่แข่งขันทั้งหมดบนราง บนถนนและบนอากาศอย่างถาวร รวมทั้งสิ้นในปีที่ผ่านมาประชาชนราว ๑๑ ล้านคนเดินทางกับ Flixbus และ MeinFernbus ทำให้บริษัทใหม่ครอบครองราวครึ่งหนึ่งของผู้โดยสารที่ประเมินว่ามีจำนวน ๒๐ ล้านคนในตลาดในประเทศเยอรมัน MeinFernbus จากเบอร์ลินเป็นหมายเลขหนึ่ง Flixbus เริ่มต้นทีหลัง แต่เติบโตอย่างรวดเร็วและระหว่างนี้เป็นหมายเลขสอง ADAC ถอนตัวออกไปแล้ว การไปรษณีย์เยอรมันขับ Postbus อยู่คนเดียว ผู้เสนอบริการจากอังกฤษก็นำ city2city ออกจากการแข่งขัน ระหว่างที่ Deinbus ผู้บุกเบิกจาก Offenbach ผ่านพ้นรอดตัวจากการล้มละลายและดำเนินธุรกิจต่อไป การรถไฟแห่งประเทศเยอรมันเริ่มต้นด้วย Berlinlinienbus และ IC Bus Marion Jungbluth ผู้เชี่ยวชาญด้านการคมนาคมจากสมาคมศูนย์กลางผู้บริโภคแห่งประเทศเยอรมันข้องใจว่า Bundeskartellamt จะอนุญาตให้ผู้นำสาขารวมตัวกัน แต่หากมีการรวมตัวกันเกิดขึ้น ตามการประเมินของเธอ ส่วนหนึ่งของเส้นทางที่ราคาถูกสุดๆ จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ในไม่ช้า จนถึงปัจจุบันลูกค้าได้ประโยชน์จาการแข่งขันกัน ในปีที่ผ่านมาราคาปกติต่อกิโลเมตรลดลง ๑๔% เป็น ๘.๖ เซนต์ จึงไม่น่าแปลกที่ผู้นำมองหาตลาดใหม่ บริษัทประสงค์จะนำผู้โดยสารไปถึงจุดหมายปลายทางเร็วขึ้นด้วยเส้นทางด่วนใหม่ที่ปราศจากการหยุดจอดและอย่างน้อยลดความเสียเปรียบด้านเวลาที่มีต่อรถไฟลง MeinFernbus/Flixbus ที่ในอนาคตควรติดอยู่บนรถโดยสารสีเขียว ๖๐๐ คันร่วมกันมีเป้าหมายที่การเดินทางออกจากเมืองต่าง ๆ ของเยอรมันไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในยุโรปมากขึ้น ซึ่งส่วนมากเป็นเส้นทางการรถไฟไปไม่ถึง ในเดือนต่อ ๆ ไปผู้ให้บริการทั้งสองประสงค์จะเชื่อมเครือข่ายเส้นทางอย่างครอบคลุม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น