แม้ว่าราคาน้ำมันจะหายไปจากพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ แต่ที่ปั๊มน้ำมันมีการแข่งขันอย่างหนักหน่วงทุกวันต่อไป
กลุ่มบริษัทและเจ้าของปั๊มน้ำมันปรับราคาน้ำมันสูงขึ้นหรือต่ำลง ๖-๗
ครั้งต่อวันภายใต้การกดดันของคู่แข่งขัน
การขึ้น ๆ ลง ๆ ภายในเมืองหนึ่ง ๆ ในวันเดียวกันสามารถบรรลุระดับ ๓๐
เซนต์ต่อลิตร เศรษฐกิจน้ำมันในประเทศเยอรมันถูกครอบคลุมโดยกลุ่มบริษัทใหญ่
๕ แห่ง ซึ่งหลังการตรวจสอบใหญ่ในปี ๒๐๑๑
ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จาก Bundeskartellamt ตามจริงผู้บริโภคสามารถประหยัดเงินได้มากด้วยการเลือกปั๊มและเวลาเติมที่ถูกต้อง จากข้อมูลของเดือนธันวาคม ๒๐๑๕
ถึงปลายเดือนพฤษภาคม ๒๐๑๖ ระบุว่าในปั๊มเดียวกัน ราคาขึ้นลงเฉลี่ย ๑๐
เซนต์ต่อวันและลิตร
กลางคืนน้ำมันแพงที่สุด ตั้งแต่เช้าตรู่เป็นต้นไปราคาลด กลางวันมีการขึ้นเล็กน้อยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นราคาตกและตั้งแต่เวลา ๒๑
นาฬิกาเป็นต้นไปมีการเพิ่มขึ้นสูง ระหว่าง
๑๘-๒๐ นาฬิการาคาน้ำมันเฉลี่ยถูกที่สุด Alexander
von Gersdorff โฆษกของเศรษฐกิจน้ำมันกล่าวว่าการขึ้นลงหนักเป็นการแสดงออกถึงการแข่งขันที่หนักหน่วง
ปั๊มน้ำมันแข่งขันกันแย่งผู้ขับรถยนต์แต่ละคนตลอดวัน โดยราคาลดลงไปเรื่อย ๆ จนถึงเย็นไม่คุ้มค่าดำเนินธุรกิจ
จนราคาต้องขึ้น เพื่อให้ปั๊มอยู่รอด การตรวจสอบของ Kartellamt
แย้งข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นซ้ำ
ๆ บ่อยเป็นพิเศษ โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าไม่มีการขึ้นราคาที่รู้สึกได้ก่อนหน้าวันหยุดที่มีเดินทางสัญจรออกท่องเที่ยวสูง
ตัวอย่างเช่น อีสเตอร์และ Pfingsten พัฒนาการของราคาน้ำมันเกิดขึ้นตามราคาน้ำมันดิบเป็นข้อใหญ่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น