๑๑ ปีหลังพายุ Kyrill ที่สร้างความเสียหายสูง พายุ Friederike
พัดผ่านเหนือแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนเป็นเวลาหลายชั่วโมงในวันที่
๑๘ มกราคมที่ผ่านมา ทั่วประเทศมีผู้เสียชีวิตจากพายุ
๘ คน ในจำนวนนี้เป็นประชาชนในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน
๓ คน ประชาชนเกือบ ๑๐๐ คนได้รับบาดเจ็บจากพายุ
บางคนบาดเจ็บสาหัส
โรงเรียนปิดเช่นเดียวกับสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์บางแห่ง การรถไฟแห่งประเทศเยอรมันต้องงดการบริการรถไฟทั่วประเทศเป็นครั้งแรกนับแต่ปี
๒๐๐๗ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยตั้งแต่บ่ายไปตลอดทั้งวัน ทำให้ผู้เดินทางหลายหมื่นคนต้องหันไปใช้บริการแท็กซีหรือบริการเดินทางร่วมกัน จนถึงเช้าวันที่ ๑๙ มกราคมที่ผ่านมาก็ยังคงมีข้อจำกัดสูงต่อไป
เช่น การคมนาคมทางรถไฟในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน เนื่องจากความเสียหายจากพายุ บนถนนในบางภูมิภาคบางเวลาเต็มไปด้วยสภาพยุ่งเหยิง ที่ Duisburg รถบรรทุกเกือบจะตกจากสะพานเอาโตบาห์นหมายเลข ๕๙
จนต้องปิดถนน ต้นไม้จำนวนนับไม่ถ้วนล้มและสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หรือสิ่งก่อสร้าง หลังคาถูกพายุที่มีความเร็วถึง ๑๓๐
กิโลเมตรต่อชั่วโมงพัดเปิดเปิง
ที่สนามบินโคโลญน์/บอนน์งดการบินขึ้นและลงจอดเป็นเวลาหลายชั่วโมง ประชาชนกว่า ๑๒๐,๐๐๐
คนในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนและแคว้นใกล้เคียงมีปัญหาและไม่มีไฟฟ้าใช้
ตามการเปิดเผยของผู้ให้บริการ “Westnetz” ที่ดอร์ทมุนด์
เหตุผลได้แก่ ต้นไม้ที่ล้มใส่เสาไฟ
ในช่วงบ่ายสำนักงานพยากรณ์อากาศเยอรมันจึงสามารถประกาศการสิ้นสุดการเตือนภัย ตามข้อมูลของกระทรวงกิจการภายใน จนถึงบ่ายหน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยต้องออกปฏิบัติการกว่า
๒๐,๐๐๐ ครั้ง พายุฟรีเดอริเคอสร้างความเสียหายในประเทศเยอรมันถึง
500 ล้านยูโร ตามการประเมินแรกของเศรษฐกิจการประกันภัยเยอรมัน (GDV) โดยคำนวณจากความเสียหายที่มีประกัน “ฟรีเดอริเคอ”
ถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในประเทศเยอรมันนับจาก “Kyrill” ที่พัดผ่านประเทศเยอรมันในวันเดียวกันเมื่อ ๑๑
ปีก่อน อย่างไรก็ดี Kyrill
ยังรุนแรงกว่าอย่างชัดเจน
ครั้งนั้นพายุสังหารชีวิตประชาชนในประเทศเยอรมัน ๑๑ คน สร้างความเสียหายกว่า ๒ พันล้านยูโร ในวันที่ ๑๙
มกราคมที่ผ่านมาผู้ขับรถยนต์จำนวนมากในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนต้องใช้ความอดทน
เนื่องจากคนหันมาใช้รถยนต์แทนรถไฟ
ทำให้บนเอาโตบาห์นและถนนหลวงการจราจรหนาแน่น เครือข่ายทางรถไฟก็ได้รับความเสียหายเป็นล้านและจำเป็นต้องซ่อมแซม แต่ผู้โดยสารและพนักงานการรถไฟ ฯ
ไม่ได้รับความเสียหาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น