วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562

คนเดินเท้า


          ตามการศึกษาของกลุ่มบริษัทประกันภัย Allianz คนเดินถนนตกอยู่ในอันตรายเป็นพิเศษในบรรดาคนสัญจรบนท้องถนน  ในการเสนอผลการศึกษาเมื่อวันที่ ๑๑ เมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้เตือนถึงปฏิบัติการเพื่อปกป้องผู้มีส่วนร่วมในการคมนาคมที่ไม่ได้ขับขี่ยวดยานมากขึ้น เช่น ด้วยการใช้เทคนิคช่วย  Jochen Haug สมาชิกคณะกรรมการ Allianz ที่ Ismaning ชี้แจงว่าสัดส่วนของคนเดินถนนที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้งหมด  โดยแต่ละปียังมีคนเดินถนนเสียชีวิตอยู่เสมอในการคมนาคมบนท้องถนน ๓๐,๐๐๐ คน  ข้อมูลแสดงว่าคนเดินถนนเสียชีวิตมากที่สุดต่อระยะทางที่เดินทาง บ่อยกว่าผู้ขี่จักรยาน  ในประเทศเยอรมันในปี ๒๐๑๘ สัดส่วนคนเดินถนนจากประชาชนทั้งหมดที่เสียชีวิตในการเดินทางบนท้องถนนอยู่ที่ ๑๔% หรือผู้เคราะห์ร้ายทั้งสิ้น ๔๕๗ คน  เมื่อมองดูพัฒนาการในระยะเวลานานที่แสดงอยู่ในสถิติอุบัติเหตุ ผู้ทำการศึกษาเชื่อว่ามีการเพิ่มขึ้นของอันตรายสำหรับคนเดินเท้า ถึงแม้ว่าจำนวนคนเดินเท้าที่เสียชีวิตในการคมนาคมบนท้องถนนตามข้อมูลท้ายสุดของสำนักงานสถิติแห่งชาติจะลดลง  โดยในปี ๒๐๑๘ ระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายนมีการถดถอยลง ๖.๑%  
ตามการศึกษาของ Allianz ที่อันตรายเป็นพิเศษสำหรับคนเดินเท้า ได้แก่ ช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ภายในเขตเมืองและในความมืด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุเสียชีวิตบ่อย  Haug ชี้แจงว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของคนเดินทางที่เสียชีวิตในประเทศเยอรมันมีวัยสูงกว่า ๖๔ ปี และในปีที่ผ่านมาสัดส่วนเพิ่มขึ้นหนักจาก ๕๑ เป็น ๕๖%  ๘๗% ของอุบัติเหตุคนเดินเท้าที่เสียชีวิตทั้งหมดมีรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกเข้ามาข้องเกี่ยว  โดยส่วนใหญ่คนขับก็เป็นต้นเหตุหลักของอุบัติเหตุด้วย  ข้อผิดพลาดของคนเดินเท้าที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด ได้แก่ ขาดความระมัดระวังในการข้ามถนน  โดย Allianz ระบุว่ามีแอลกอฮอล์หรือการใช้สมาร์ทโฟนเป็นสาเหตุ   ที่สำคัญคือ การนำความเร็ว ๓๐ มาใช้อย่างมีเป้าหมาย  ที่ช่วยได้ก็เช่น ป้ายแสดงความเร็วบนถนน  นอกจากนั้น Allianz ยังเรียกร้องให้มีการติดตั้งระบบเบรกฉุกเฉินในรถยนต์และรถบรรทุกในการขับถอยหลังด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น