ตามการศึกษาของกลุ่มบริษัทประกันภัย
Allianz
คนเดินถนนตกอยู่ในอันตรายเป็นพิเศษในบรรดาคนสัญจรบนท้องถนน ในการเสนอผลการศึกษาเมื่อวันที่ ๑๑
เมษายนที่ผ่านมา
บริษัทได้เตือนถึงปฏิบัติการเพื่อปกป้องผู้มีส่วนร่วมในการคมนาคมที่ไม่ได้ขับขี่ยวดยานมากขึ้น
เช่น ด้วยการใช้เทคนิคช่วย Jochen
Haug สมาชิกคณะกรรมการ Allianz ที่ Ismaning
ชี้แจงว่าสัดส่วนของคนเดินถนนที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้งหมด โดยแต่ละปียังมีคนเดินถนนเสียชีวิตอยู่เสมอในการคมนาคมบนท้องถนน
๓๐,๐๐๐ คน ข้อมูลแสดงว่าคนเดินถนนเสียชีวิตมากที่สุดต่อระยะทางที่เดินทาง
บ่อยกว่าผู้ขี่จักรยาน
ในประเทศเยอรมันในปี ๒๐๑๘ สัดส่วนคนเดินถนนจากประชาชนทั้งหมดที่เสียชีวิตในการเดินทางบนท้องถนนอยู่ที่
๑๔% หรือผู้เคราะห์ร้ายทั้งสิ้น ๔๕๗ คน เมื่อมองดูพัฒนาการในระยะเวลานานที่แสดงอยู่ในสถิติอุบัติเหตุ
ผู้ทำการศึกษาเชื่อว่ามีการเพิ่มขึ้นของอันตรายสำหรับคนเดินเท้า
ถึงแม้ว่าจำนวนคนเดินเท้าที่เสียชีวิตในการคมนาคมบนท้องถนนตามข้อมูลท้ายสุดของสำนักงานสถิติแห่งชาติจะลดลง โดยในปี ๒๐๑๘
ระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายนมีการถดถอยลง ๖.๑%
ตามการศึกษาของ Allianz
ที่อันตรายเป็นพิเศษสำหรับคนเดินเท้า ได้แก่
ช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ภายในเขตเมืองและในความมืด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุเสียชีวิตบ่อย Haug ชี้แจงว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของคนเดินทางที่เสียชีวิตในประเทศเยอรมันมีวัยสูงกว่า
๖๔ ปี และในปีที่ผ่านมาสัดส่วนเพิ่มขึ้นหนักจาก ๕๑ เป็น ๕๖% ๘๗%
ของอุบัติเหตุคนเดินเท้าที่เสียชีวิตทั้งหมดมีรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกเข้ามาข้องเกี่ยว
โดยส่วนใหญ่คนขับก็เป็นต้นเหตุหลักของอุบัติเหตุด้วย ข้อผิดพลาดของคนเดินเท้าที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด
ได้แก่ ขาดความระมัดระวังในการข้ามถนน โดย
Allianz ระบุว่ามีแอลกอฮอล์หรือการใช้สมาร์ทโฟนเป็นสาเหตุ ที่สำคัญคือ การนำความเร็ว ๓๐
มาใช้อย่างมีเป้าหมาย ที่ช่วยได้ก็เช่น
ป้ายแสดงความเร็วบนถนน นอกจากนั้น Allianz
ยังเรียกร้องให้มีการติดตั้งระบบเบรกฉุกเฉินในรถยนต์และรถบรรทุกในการขับถอยหลังด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น