ในการแข่งขันกับคู่แข่งที่เข้มแข็งขึ้นจากจีน อุตสาหกรรมเยอรมันสูญเสียพื้นที่ ในปี ๒๐๒๔ การส่งออกเยอรมันลดลง ๑.๗% เหลือราว ๑.๖๕ ล้านล้านยูโร ตามข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ
ตรงกันข้าม ตามตัวเลขจากปักกิ่ง การส่งออกของจีนเพิ่มขึ้น ๗.๑% เป็นกว่า ๓ ล้านล้านยูโร ตามที่แสดงในการเปรียบเทียบยอดการค้า ตามข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญ ที่เป็นอันตรายสำหรับอุตสาหกรรมของประเทศเยอรมนี ได้แก่ การต่อสู้ด้านราคาของบริษัทจีนในตลาดจีนและการผลิตมากเกิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น