จากการสอบถามของสำนักงานเพื่อความมั่นคงด้านอาหารของสหภาพยุโรป
ในการจับจ่ายซื้อของสำหรับชาวเยอรมัน ที่มาของอาหารสำคัญกว่าราคา โดยเหตุผลตัดสินใจเลือกซื้อ ๖๐% ที่มาของอาหารเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจในซูเปอร์มาร์เกต และเลือกซื้อจากการเปรียบเทียบราคา ๔๐% สำหรับตัวเลขทั่วยุโรปพบว่า ทั้งสองเหตุผลอยู่ที่
๕๐-๕๐%
ที่สำคัญน้อยกว่าสำหรับชาวเยอรมัน ได้แก่ เรื่องจริยธรรม เช่น
การเลี้ยงดูสัตว์หรือการปกป้องสิ่งแวดล้อม (๓๕% ) ทั่ว EU
ทั้งสองค่านี้อยู่ที่ ๑๙%
โดยในการสอบถามสามารถเลือกคำตอบได้หลายอย่าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น