ที่ทำการราชการในประเทศเยอรมันดีกว่าชื่อเสียงที่เล่าลือ พลเมืองและธุรกิจห้างร้านอย่างละ ๘๓%
โดยรวมพึงพอใจกับการบริการของสำนักงานส่วนราชการต่าง ๆ
ตามการสอบถามของสำนักงานสถิติแห่งชาติภายใต้การมอบหมายของรัฐบาลที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่
๖ ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ประชาชนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจกับภาษาเยอรมันของทางการ ที่ได้รับการตำหนิก็ได้แก่
ความเข้าใจแบบฟอร์ม
สำหรับความเข้าใจเอกสารดังกล่าว พลเมืองให้คะแนนจากห้าระดับตั้งแต่ – ๒
สำหรับ “ไม่พึงพอใจมาก” ไปจนถึง + ๒ สำหรับ “พึงพอใจมาก” เพียง ๐.๗
และบริษัทธุรกิจให้คะแนน ๐.๖ ตรงกันข้าม
ในการให้คำปรึกษาส่วนตัว เช่น เกี่ยวกับกฎหมาย
ที่ทำการราชการได้รับคะแนนดีกว่า
โดยตรงนี้ความพึงพอใจอยู่ที่ ๑.๓ ในข้อเสนอดิจิตอล
ฝ่ายบริหารปกครองยังต้องทำอะไรอีกมาก
บริษัทห้างร้านเช่นเดียวกับพลเมืองต่างแสดงความไม่พึงพอใจ
โดยให้ค่าความพึงพอใจเพียงฝ่ายละ ๐.๕ โดยที่บริษัทธุรกิจครึ่งหนี่งกรอกแบบฟอร์มออนไลน์และส่งไป สามในสี่ของพลเมืองกรอกแบบฟอร์มที่เป็นเอกสาร รัฐบาลได้ประกาศการปรับปรุงให้ดีขึ้นในส่วนนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น