ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมศกนี้เป็นต้นไปผู้โดยสารจะมีการเชื่อมต่อบนเส้นทางรถไฟที่สำคัญ ๆ ให้เลือกมากกว่าเดิม ในการเปลี่ยนตารางเดินทางในวันที่ ๑๓ ธันวาคมที่จะถึง ข้อเสนอที่นั่งในการเดินทางระยะไกลของการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันจะเพิ่มขึ้น ๑๓,๐๐๐ ที่เป็น ๒๑๓,๐๐๐ ที่นั่ง ตามการประกาศของบริษัทเมื่อวันที่ ๑๑ ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่าการรถไฟ ฯ จะเพิ่มข้อเสนอการบริการ ความสะดวกสบายและที่นั่งที่มากขึ้นในรถไฟใหม่มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน โดยในช่วงวันระหว่างฮัมบวร์กและเบอร์ลินรถไฟทางไกลจะออกวิ่งทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง ลำพังที่นี่ข้อเสนอที่นั่งประจำวันจะเพิ่มขึ้น ๖,๐๐๐ ที่นั่งเป็น ๓๖,๐๐๐ ที่นั่ง ข้อเสนอระหว่างบอนน์และเบอร์ลินก็ควรเพิ่มขึ้นด้วย ในอนาคตทั้งสองเมืองจะเชื่อมกันด้วยรถไฟ ICE จำนวน ๑๔ คัน (จนถึงปัจจุบันสี่) โดยไม่ต้องมีการต่อรถ การเชื่อมต่อเบอร์ลิน-ฮัมบวร์กทุก ๆ ๓๐ นาทีจะเป็นการทำก้าวย่างที่เรียกว่า „Deutschlandtakt“ ให้เป็นจริง มันเป็นส่วนหนึ่งของ “ตารางเดินทาง” สำหรับอนาคตของรถไฟ ซึ่งการเมือง สหภาพแรงงาน บริษัทการรถไฟ ฯ และสมาคมต่าง ๆ ได้ตกลงกันไว้เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนกว่าจะถึงปี ๒๐๓๐ ควรมีประชาชนเดินทางด้วยรถไฟมากขึ้นกว่าจนถึงปัจจุบันสองเท่า ในอนาคตลูกค้าการรถไฟ ฯ ควรไปถึงจุดหมายปลายทางง่ายขึ้นและเร็วขึ้น รถไฟตรงเวลาขึ้นและนอกจากนั้นควรมีการขนส่งสินค้าด้วยรถไฟมากขึ้นกว่ารถบรรทุกบนท้องถนน ในภายหลังสำหรับเส้นทางเบอร์ลิน-โคโลญน์ก็ควรมีการเชื่อมต่อทุก ๆ ครึ่งชั่วโมงเช่นกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น