ผู้ที่ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตหากมีปัญหาไม่สามารถเข้าไปที่ร้านค้าได้ ส่วนใหญ่ต้องโทรศัพท์เพื่อพูดคุยกับผู้ค้า ซึ่งกลายเป็นสิ่งไม่คุ้ม หากเป็นสินค้ามีราคาแพง เนื่องจากโทรศัพท์หมายเลข ๐๑๘๐- ที่โดยส่วนใหญ่
มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการโทรศัพท์ไปยังเบอร์โทรบ้านมาก คำพิพากษาของศาลสหภาพยุโรป (EuGH)
ได้ชี้แจงการปฏิบัตินี้ว่าผิดกฎหมายเมื่อวันที่ ๒ มีนาคมที่ผ่านมา ตามคำพิพากษา
ผู้บริโภคไม่ต้องยอมรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการโทรศัพท์ไปหาฝ่ายบริการลูกค้าในเรื่องเกี่ยวกับปัญหาหลังการซื้อขาย การโทรศัพท์ไปบริษัทธุรกิจภายใต้หมายเลข ๐๑๘๐-
ไม่ได้รับอนุญาตให้ค่าโทรแพงกว่าการโทรศัพท์ภายใต้หมายเลขปกติของโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่
แต่ผู้พิพากษาแสดงความคิดเห็นเพียงในกรณีที่ผู้บริโภคได้ทำสัญญากับบริษัทธุรกิจเรียบร้อยแล้ว
ตัวอย่างเช่น ทำสัญญาบอกรับประจำ (Abonnement) หมายเลขโทรศัพท์อื่น ๆ
ไม่มีบทบาทในการพิจารณาคดีนี้ Oliver
Prothmann ประธานสมาคมการค้าออนไลน์แห่งชาติมีความเห็นว่าสำหรับผู้บริโภค
คำพิพากษาอาจมีความหมายว่าในอนาคตเป็นไปได้ว่าต้องชำระค่าใช้จ่ายในลักษณะอื่นสำหรับการให้บริการ
ที่เป็นไปได้ก็เช่น ราคาที่สูงขึ้นถาวรในการค้าออนไลน์ ทั้งนี้
ผู้พิพากษาให้เหตุผลว่าค่าธรรมเนียมการโทรศัพท์สูงอาจยับยั้งลูกค้าไม่ให้หันหาบริษัทธุรกิจ
ตัวอย่างเช่น เพื่อยกเลิกสัญญาหรือถามข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาที่ทำไปแล้ว ในกรณีที่เป็นเหตุ
ศูนย์เพื่อการต่อสู้กับการแข่งขันที่อยุติธรรมได้ฟ้องร้อง Comtech
ผู้ค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าทางอินเตอร์เน็ตต่อศาล
Stuttgart โดย Comtech ได้เปิดสายบริการออนไลน์
๐๑๘๐๕ การโทรศัพท์มีค่าใช้จ่าย ๑๔
เซนต์ต่อนาทีในการโทรจากสายโทรศัพท์บ้าน และถึง ๔๒
เซนต์ต่อนาทีจากโทรศัพท์มือถือ ศาล Stuttgart
ประสงค์จะรู้ก่อนการตัดสินในกรณีนี้ว่ากฎหมายของ
EU เป็นอย่างไร ตามข้อมูลของผู้ให้บริการ
ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในหมายเลข ๐๑๘๐-
ใช้เพื่อยับยั้งไม่ให้ผู้บริโภคคว้าโทรศัพท์ในปัญหาเล็กน้อยและเพื่อให้ผู้โทรพูดเข้าสู่ประเด็นโดยเร็ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น