ในการศึกษาในวิชาที่มีอิทธิพลต่ออนาคต ได้แก่ คณิตศาสตร์
สารสนเทศ วิทยาศาสตร์และเทคนิค มหาวิทยาลัยของประเทศเยอรมันอยู่ในตำแหน่งต้น ๆ
สัดส่วนของผู้ที่ศึกษาในวิชาเหล่านี้อยู่ที่ ๓๗% ซึ่งสูงกว่าประเทศอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั้งหมด ทั้งนี้ เป็นผลจากการศึกษาเปรียบเทียบประจำปีขององค์การเพื่อความร่วมมือกันทางเศรษฐกิจและพัฒนาการ
(OECD) อย่างไรก็ดี ในประเด็นอื่น ๆ
รายงานแสดงการต้องกระเตื้องขึ้นอย่างชัดเจน
ระหว่างที่ประเทศสมาชิก OECD ๓๕
ประเทศใช้จ่ายเฉลี่ย ๕.๒% ของผลิตภัณฑ์รายได้ประชาชาติเพื่อการศึกษา ประเทศเยอรมันใช้เพียง ๔.๓% ซึ่งสามารถเห็นผลได้อย่างมีนัยยะสำคัญโดยเฉพาะในโรงเรียนประถมศึกษาเยอรมัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น