ในการเปรียบเทียบทั่วประเทศในด้านการอ่านและคณิตศาสตร์
นักเรียนชั้นประถมปีที่ ๔
ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนได้รับคะแนนต่ำกว่าเฉลี่ย ทั้งนี้ มาจากการศึกษาแนวโน้มการศึกษาที่ได้รับการเปิดเผยจากที่ประชุมรัฐมนตรีศึกษาธิการ
(KMK) เมื่อวันที่
๑๓ ตุลาคมที่ผ่านมาที่เบอร์ลิน
โดยมีการตรวจสอบระดับของนักเรียนชั้นป.๔ ในภาษาเยอรมันและคณิตศาสตร์
ในวิชาคณิตศาสตร์ที่แคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนและเบรเมน สัดส่วนของนักเรียนที่บรรลุมาตรฐานที่เป็นเกณฑ์ลดลงอย่างชัดเจนภายใน
๕ ปี
ในการบรรลุมาตรฐานขั้นต่ำผลลัพธ์ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนด้านการฟังในวิชาภาษาเยอรมันและคณิตศาสตร์ไม่ดี จำนวนนักเรียนในแคว้นที่ไม่บรรลุมาตรฐานขั้นต่ำเพิ่มขึ้น
๕% ตรงกันข้ามนักเรียนที่บรรลุมาตรฐานสูงคงที่
ความห่างของศักยภาพระหว่างแคว้นที่ด้อยและแคว้นที่แข็งแกร่งในช่วงท้ายของการเรียนประถมศึกษาอยู่ที่ราว
๑ ปีการศึกษา ทั่วประเทศในรอบ ๕
ปีที่ผ่านมานักเรียนชั้นป.๔ ก็ถดถอยในวิชาคณิตศาสตร์ การฟังและการเขียน
ตรงกันข้ามในการอ่านนักเรียนประถมอยู่ระดับคล้ายคลึงกับในปี ๒๐๑๑ Susanne Eisenmann ประธาน
KMK กล่าวว่าผลลัพธ์น่าวิตก
ผลลัพธ์ของการศึกษายังแสดงถึงความจำเป็นทั่วประเทศที่จะส่งเสริมวิชาหลัก
คือ ภาษาเยอรมันและคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น