วิกฤตการล่าช้าในการเดินทางทางอากาศมีบ่อยมากและรุนแรงมากยิ่งขึ้น Ryanair สายการบินราคาถูกที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปยกเลิกเที่ยวบิน ๖๐๐ เที่ยวที่ไปและกลับจากประเทศสเปน
โปรตุเกส และเบลเยี่ยม ในสัปดาห์หน้าเนื่องจากการสไตรค์
และระหว่างที่การต่อสู้ด้านแรงงานนี้กระทบต่อเที่ยวบินจากประเทศเยอรมันโดยตรงเพียงบางส่วน แต่ผู้นำร่องในประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ฝรั่งเศสและอิตาลีได้ประกาศการต่อสู้ด้านแรงงานครั้งใหม่ Roland Keppler ผู้จัดการของ
Tuifly ได้กล่าวว่าการสไตรค์ที่ประกาศนี้นำไปสู่การเปลี่ยนเส้นทางและการล่าช้าในเที่ยวบินจำนวนมากที่บินไปทางใต้ เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคมที่ผ่านมาที่ดุสเซลดอร์ฟเครื่องบินเจ็ตหลายสิบลำมาถึงในเวลาที่จริง
ๆ การจราจรทางเครื่องบินควรสิ้นสุดไปแล้ว
ตามการตรวจสอบของ Airhelp ทั่วประเทศเยอรมันในครึ่งปีแรกจำนวนเที่ยวบินที่มาถึงช้าอย่างน้อย
๓ ชั่วโมงหรืองดบินไปเพิ่มขึ้นอย่างมาก
ระหว่างเดือนมกราคมและกรกฎาคม ๒๐๑๗ มีเที่ยวบินราว ๘๖๐
เที่ยวจากประเทศเยอรมันล่าช้า
ในปีนี้มีจำนวนราว ๑,๑๓๐ เที่ยว การงดเที่ยวบินเพิ่มจาก
๓,๙๒๐ เที่ยวในปี ๒๐๑๗ เป็น ๙,๖๖๐ เที่ยวในปี ๒๐๑๘
Matthias von
Randow ผู้จัดการใหญ่ของสมาคมธุรกิจการคมนาคมทางอากาศเยอรมันกล่าวว่าสภาวการณ์ตึงเครียด เขามองเห็นการเพิ่มขึ้นของการคมนาคมด้วยเครื่องบิน
การเพิ่มขึ้นของการสไตรค์ ฝนฟ้าคะนอง
รวมทั้งความบกพร่องด้านประสิทธิภาพในความปลอดภัยด้านการบินในยุโรปในฐานะเหตุผล นอกจากนั้น ยังอวสานของแอร์เบอร์ลิน
สายการบินจำนวนมากมีความยุ่งยากในการเพิ่มประสิทธิภาพของตนเอง Marion Jungbluth ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางของสมาคมศูนย์ผู้บริโภคเยอรมันกล่าวถึง
“ฝันร้ายในฤดูร้อน” ที่ผู้เดินทางต้องประสบ
การงดเที่ยวบินจำนวนมหาศาลสำหรับเธอเป็นเรื่อง “ขมขื่น”
เนื่องจากตามกฎสิทธิของผู้โดยสารเครื่องบินของสหภาพยุโรป
ในการสไตรค์ไม่มีการชดเชยความเสียหาย
หากสายการบินไม่จัดหาเครื่องสำรองหรือเสนอทางเลือกอื่น
ผู้บริโภคก็เหลือแค่คืนตั๋วและเรียกเงินคืน
เนื่องจาก “สภาพวิบัติ” เธอเรียกร้องรัฐบาลเยอรมันให้ลงมือจัดการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น