ก่อนหน้าการขยายตัวของวิกฤตโคโรนาในยุโรป
ธุรกิจของเยอรมันส่งออกสินค้าโดยรวมมากขึ้น
โดยการส่งออกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น ๐.๔% เป็น ๑๐๙.๓ พันล้านยูโร ตามการเปิดเผยของสำนักงานสถิติแห่งชาติ
แต่ผลกระทบแรกของการแพร่ระบาดทั่วโลกแสดงตัวในการค้ากับสาธารณรัฐประชาชนจีน
โดยการส่งออกไปประเทศจีนในเดือนกุมภาพันธ์ลดลงกว่าในเดือนมกราคม ๘.๙% เป็น ๖.๘
พันล้านยูโร การนำเข้าจากจีนลดลง ๑๒% เป็น
๗.๔ พันล้านยูโร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น