การว่างงานที่เพิ่มขึ้น การล้มละลายมากขึ้นและอนาคตเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ฯลฯ อารมณ์ของผู้บริโภคในประเทศเยอรมนีในเดือนนี้ประสบกับตัวเบรกอย่างหนัก หลังการฟื้นตัวในเดือนกรกฎาคม บรรยากาศการบริโภคในเดือนสิงหาคมลดลงอย่างชัดเจน ตามการศึกษาบรรยากาศการบริโภคของสถาบัน GfK และ NIM ดัชนีการพยากรณ์สำหรับเดือนกันยายนอยู่ที่ -๒๒ แต้ม แย่ลงกว่าเดิม ๓.๔ แต้ม ก่อนหน้าการแพร่ระบาดของโคโรนาดัชนีส่วนใหญ่คงที่อยู่ที่ +๑๐ แต้ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น