วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567

บรรยากาศการบริโภค

การว่างงานที่เพิ่มขึ้น การล้มละลายมากขึ้นและอนาคตเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ฯลฯ อารมณ์ของผู้บริโภคในประเทศเยอรมนีในเดือนนี้ประสบกับตัวเบรกอย่างหนัก  หลังการฟื้นตัวในเดือนกรกฎาคม บรรยากาศการบริโภคในเดือนสิงหาคมลดลงอย่างชัดเจน  ตามการศึกษาบรรยากาศการบริโภคของสถาบัน GfK และ NIM  ดัชนีการพยากรณ์สำหรับเดือนกันยายนอยู่ที่ -๒๒ แต้ม  แย่ลงกว่าเดิม ๓.๔ แต้ม  ก่อนหน้าการแพร่ระบาดของโคโรนาดัชนีส่วนใหญ่คงที่อยู่ที่ +๑๐ แต้ม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น