ในวิชาภาษาเยอรมัน เด็กนักเรียนชั้น ๙
ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนต้องพัฒนาตนเอง
ตามรายงาน “IQB แนวโน้มการศึกษา
๒๐๑๕” ที่ทดสอบความสามารถในการอ่าน ฟัง และสะกดคำ
เมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างแคว้นทั้ง ๑๖ แคว้น นอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนอยู่อันดับท้าย
ๆ โดยเฉพาะในการสะกดคำ
แคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนอยู่ต่ำกว่าเฉลี่ยอย่างชัดเจน ที่ดีกว่า ได้แก่ วิชาภาษาอังกฤษ ตามการศึกษาที่ได้รับการเสนอเมื่อวันที่ ๒๘
ตุลาคมที่ผ่านมาที่เบอร์ลิน
ความสามารถทั้งสามด้านที่ได้รับการทดสอบในวิชาภาษาเยอรมัน
แคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนอยู่ในอันดับที่ ๑๓
ผลการวิเคราะห์คะแนนด้านการสะกดคำอยู่ต่ำกว่าค่าโดยรวมของเยอรมันอย่างมีนัยสำคัญ โดย ๑๖.๖%
ของนักเรียนไม่บรรลุมาตรฐานขั้นต่ำที่ต้องมีสำหรับการจบการศึกษาระดับกลางหลังจบชั้น
๑๐ ในการอ่านและความเข้าใจจากการฟังในวิชาภาษาอังกฤษ
นักเรียนชั้น ๙ ของแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนได้คะแนนดีกว่า โดยอยู่ในอันดับ ๕ ทั้งสองด้าน
เมื่อเปรียบเทียบกับผลลัพธ์ของการศึกษาครั้งแรกในปี ๒๐๐๙
คะแนนของแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนด้านการฟังในภาษาเยอรมันด้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ ในด้านอื่น ๆ
อีกสองด้านไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ตรงกันข้ามที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ได้แก่ วิชาภาษาอังกฤษ
ซึ่งสัดส่วนของนักเรียนที่บรรลุมาตรฐานทั่วไปที่จำเป็นหรือเกินมาตรฐานเพิ่มขึ้นอย่างน้อย
๑๐% สำหรับการศึกษาเปรียบเทียบในครึ่งปีแรกของปี
๒๐๑๕ มีการทดสอบนักเรียน ๓๗,๐๐๐ คนจากโรงเรียนที่ได้รับการสุ่มเลือก ๑,๗๐๐
แห่งในแคว้นทั้ง ๑๖ แคว้น
ผู้พ่ายแพ้ใหญ่ในการเปรียบเทียบ ได้แก่ แคว้นบาเดน-วือร์ทเทมแบร์ก
ในการอ่านและความเข้าใจจากการฟังในวิชาภาษาเยอรมันมีคะแนนลดต่ำสูงสุดจากทุกแคว้น
และในวิชาภาษาอังกฤษก็ไม่มีการพัฒนาขึ้น
ตรงข้ามกับแคว้นอื่น ๆ ทั้งหมด นักเรียนเก่งยังคงเป็นแคว้นไบเอิร์น
ความก้าวหน้าสูงอยู่ที่แคว้นซักเซนและชเลสวิก-โฮลสไตน์ด้วย อันดับท้ายสุดในกรณีส่วนใหญ่ยังคงเป็น เบรเมนและเบอร์ลิน
ที่มีสัดส่วนเด็กอพยพสูง
แคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนมีคะแนนทางบวกในเรื่องความแตกต่างทางเพศ ทั้งในวิชาภาษาเยอรมันและในวิชาภาษาอังกฤษมีความแตกต่างด้านความสามารถน้อยที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น