เพื่อให้อยู่รอดของแอร์เบอร์ลินสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศเยอรมันปั่นป่วนวงการและนำไปสู่การมีพันธมิตรใหม่ Etihad ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแอร์เบอร์ลินประสงค์จะลดขนาดของบริษัทที่มีหนี้สินสูงลงครึ่งหนึ่ง
โดยลุฟท์ฮันซาจะเช่าซื้อเครื่องบินและพนักงานเป็นเวลา ๖ ปี ในอนาคตเกือบ ๑ ใน ๔ ของฝูงบินของแอร์เบอร์ลินควรบินภายใต้เครื่องหมาย
Eurowings ของลุฟท์ฮันซา
ตามที่แอร์เบอร์ลินและลุฟท์ฮันซาประกาศเมื่อวันที่ ๒๘ กันยายนที่ผ่านมา เครื่องบินเจ็ทอีก ๕
ลำของแอร์เบอร์ลินไปยังสายการบินออสเตรียแอร์ไลน์
เครื่องอื่น ๆ และพนักงานอาจเป็นเที่ยวบินท่องเที่ยวใหม่ โดยบินร่วมกับ Tui
ที่เหลืออยู่คือเครื่องบินเจ็ทที่บินเส้นทางระยะไกลราว
๗๐ เครื่อง
ท้ายสุดแอร์เบอร์ลินมีหนี้สินสูงเป็นประวัติการณ์ราว ๙๐๐ ล้านยูโร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น