ความขุ่นเคืองของพลเมืองจำนวนมากเกี่ยวกับปัญหาการส่งจดหมายของไปรษณีย์ในปี
๒๐๑๙ เพิ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
ในปีที่ผ่านมามีการร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรมายังสำนักงานตัวแทนเครือข่ายสหพันธ์
๑๘,๒๐๙ ครั้ง ตามตัวเลขของสำนักงาน ฯ
ซึ่งมากกว่าในปี ๒๐๑๘ ราว ๑ ใน ๓
หากมองย้อนกลับไปนานกว่านั้น จำนวนถึงกับเพิ่มขึ้นสามเท่า ในปี ๒๐๑๗
มีการบ่นว่า ๖,๑๐๐ ครั้ง โดยความไม่พึงพอใจส่วนใหญ่มาจากจดหมายที่มาถึงช้าหรือมาไม่ถึงเลย พัสดุตามมาติด ๆ ด้วยปัญหาเดียวกัน ในเมืองใหญ่ที่สุดของเยอรมัน เช่น
เบอร์ลินและฮัมบวร์ก มีความไม่พอใจสูงที่สุด เมื่อคำนวณเทียบกับจำนวนผู้อยู่อาศัย ในเมืองหลวงมีการบ่นว่ามากกว่า ๔
ครั้งต่อพลเมือง ๑๐,๐๐๐ คน
ในฮัมบวร์กราวมากกว่า ๓ ครั้ง
การบ่นว่าต่อสำนักงานตัวแทน ฯ ที่บอนน์มีต่อทั้งสาขา คือรวมถึงคู่แข่งขันของการไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมันด้วย แต่เนื่องจากการไปรษณีย์ ฯ
เป็นผู้นำการตลาดโดยทิ้งห่างผู้อื่น
ทำให้การวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่มีต่อการไปรษณีย์ ฯ กระนั้น ปัญหาที่เกิดไม่เป็นที่แน่ชัด ว่าตามจริงการส่งจดหมายและพัสดุแย่ลงทุกทีหรือทุกวันนี้มีประชาชนร้องเรียนมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น