ก่อนหน้าคริสต์มาสประชาชนจำนวนมากมองหาของขวัญ บ่อย ๆ ที่หาในอินเตอร์เน็ต ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคที่ Alsdorf
(แคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน)
ได้ชี้แจงว่าเราสามารถป้องกันตนเองจากร้านปลอมที่เพจร้านค้าปลอมได้อย่างไร โดย Claudia Schmitz หัวหน้าศูนย์
ฯ ได้กล่าวว่าขณะนี้มีลูกค้าที่ถูกล่อลวงด้วยวิธีการนี้มาที่ศูนย์มากขึ้นอีกครั้งหนึ่ง บ่อย ๆ ร้านดูจริงจังมาก
บางส่วนเป็นการก็อปปีหน้าอินเตอร์เน็ตที่มีอยู่จริง ตามข้อมูลของเธอ ข้อบ่งชี้แรกสำหรับการฉ้อโกง
บ่อย ๆ ได้แก่ ราคาที่ถูกเป็นพิเศษ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องแต่งกายดีไซเนอร์หรือเครื่องใช้เทคนิค เช่น
กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือและเครื่องใช้ในครัวเรือน หลังการซื้อในร้านดังกล่าว บ่อย ๆ ลูกค้าได้รับสินค้าที่คุณภาพต่ำหรือสินค้าปลอม ในหลาย ๆ กรณีของที่สั่งยังไม่มาเสียด้วยซ้ำ
แต่มีข้อแนะนำที่สามารถคุ้มกันจากการซื้อดังกล่าว โดยให้สังเกตเครื่องหมายการค้าของสินค้า
หากเป็นของจริง ในการคลิกที่เครื่องหมาย
ลูกค้าจะถูกนำไปสู่หน้าที่มีการรับรองโดยอัตโนมัติ
หากเงื่อนไขธุรกิจโดยทั่วไปเขียนด้วยภาษาเยอรมันที่แย่หรือขาดหายไปเลย แนะนำให้หยุดการทำการซื้อ Schmitz ชี้แจงว่าบ่อย
ๆ ช่วยได้เหมือนกันหากลูกค้าค้นหาชื่อร้านออนไลน์ที่ไม่รู้จักในกูเกิลดู การให้คะแนนร้านที่ปลอมส่วนใหญ่จะเป็นลบ
แต่ไม่เพียงหน้าอินเตอร์เน็ตที่ไม่รู้จักเท่านั้นที่มีอันตรายว่าจะถูกหลอก ในผู้ค้าที่เป็นที่รู้จัก เราก็ไม่ได้รับการคุ้มครองจากการฉ้อโกง
ตามที่มูลนิธิ Warentest พบเมื่อไม่นานมานี้
โดยผู้ฉ้อโกงจำนวนมากใช้ผู้ค้าที่ส่งสินค้าทางไปรษณีย์ (Versandhändler)
ในฐานะผู้ขายภายนอกเพื่อให้เข้าถึงลูกค้า Schmitz
แนะนำว่าในกรณีที่ไม่แน่ใจไม่ให้ชำระเงินล่วงหน้า เธอเน้นว่าโดยพื้นฐานผู้ค้ามีหน้าที่ต้องเสนอรูปแบบการชำระเงินต่าง
ๆ กันอย่างน้อย ๒ ชนิด เช่น
การชำระโดยหักเงินจากบัญชี Paypal และการจ่ายตามใบเสร็จเป็นวิธีการที่ปลอดภัยที่สุด เพื่อให้สามารถเรียกเงินกลับคืนได้ ผู้ที่เป็นเหยื่อการฉ้อโกงไปแล้วสามารถพึ่งพาตำรวจในพื้นที่เพื่อแจ้งความหรือแจ้งความออนไลน์ภายใต้
www.polizei.nrw.de
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น