ในกลางปิดเทอมภาคฤดูร้อนรัฐบาลเยอรมันให้เวลาอุตสาหกรรมรถยนต์ไปทำการบ้าน
ในการประชุมสุดยอดดีเซลระหว่างการเมืองและผู้ผลิตในวันที่ ๒
สิงหาคมที่จะถึง ค่ายรถโฟล์คสวาเกน ค่ายรถเดมเลอร์ และค่ายอื่นๆ ควรเสนอว่าจะปรับปรุงรถยนต์ดีเซลที่ปล่อยแก๊ซที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยลงได้อย่างไร แม้ว่าโฆษกของ Alexander
Dobrindt รัฐมนตรีคมนาคมกล่าวเมื่อวันที่ ๓๑
กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่ารัฐบาลก็จะร่วมในเส้นทางเดียวกัน กระนั้น โฆษกของ Barbara
Hendricks รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมได้ระบุถึงการเจรจากับแคว้นต่าง
ๆ ที่ยังต้องทำและกล่าวว่าไม่ใช่เรื่องทำได้ง่ายๆ
Dobrindt และ
Hendricks เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดรถยนต์ดีเซลที่เบอร์ลิน ผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ คณะรัฐมนตรีจากกระทรวงเศรษฐกิจและวิจัย
ตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรี
หัวหน้ารัฐบาลจาก ๙ แคว้นก็จะมาร่วมการพบปะด้วย อุตสาหกรรมรถยนต์ส่งตัวแทน ได้แก่ ผู้ผลิต VW
เมอร์ซิเดส BMW โอเปล
และฟอร์ด รวมทั้งสมาคมที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์เยอรมันและสมาคมผู้ผลิตยานยนต์นานาชาติ สมาคมIG
Metall และ Deutsche
Städtetag ก็ส่งผู้แทนมาร่วมด้วย รัฐบาลเยอรมันคาดหวังสรุปความคิดจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ว่าจะปรับเปลี่ยนยานยนต์ดีเซลที่มีค่าแก๊ซ
Euro 5 และ Euro
6 อย่างไรที่ปล่อยแก๊ซเสียลดน้อยลง และคาดหวังการข้อตกลงของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่จะปรับปรุงยานยนต์ดีเซลรุ่นเก่าด้วยการอัพเดทซอฟท์แวร์ฟรีสำหรับผู้ใช้ ซึ่ง Dobrindt
ได้กล่าวเมื่อวันที่
๓๑ กรกฎาคมที่ผ่านมาในรายการข่าว “Tagesthemen”
ของสถานีโทรทัศน์ ARD ว่าข้อนี้เพียงลำพังยังไม่เพียงพอ ก่อนหน้านี้ Hendricks
ก็ชี้แจงว่าการอัพเดทดังกล่าวไม่เพียงพอ Dobrindt กล่าวด้วยว่าเป็นที่แน่ชัดว่าอุตสาหกรรมที่เป็นต้นเหตุของความเสียหายขณะนี้ต้องมีความรับผิดชอบ เขาระบุตัวอย่างมาตรการเพิ่มเติม ได้แก่ การเคลื่อนตัวของยานยนต์ในใจกลางเมืองชั้นในโดยอาศัยความช่วยเหลือระบบดิจิตอล
เขากล่าวว่ามีการปกป้องความเชี่อมั่นของผู้ขับรถยนต์ดีเซล ๑๓ ล้านคน
ทุกคนมีความรับผิดชอบที่ต้องร่วมดูแลให้รถยนต์เหล่านี้สามารถมีส่วนร่วมในการจราจรบนท้องถนนในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น