ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันได้รับปากในการประชุมสุดยอดดีเซลว่าจะปรับเปลี่ยนรถยนต์ดีเซลราว
๕ ล้านคันพร้อมค่าการปล่อยแก๊ซ Euro 5 และ Euro 6 ด้วยการอัพเดทโดยสมัครใจ
ในจำนวนนี้ประกอบด้วยรถยนต์ดีเซลของกลุ่มบริษัทโฟล์คสวาเกนราว ๒.๕ ล้านคันที่ได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์เรียบร้อยแล้วหลังการเปิดเผยของกรณีอื้อฉาวดีเซล
ตามที่สมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์เยอรมัน (VDA)
เปิดเผยเมื่อวันที่ ๒ สิงหาคมที่ผ่านมาที่เบอร์ลิน
ซึ่งควรทำให้การปล่อยแก๊ซพิษของยานพาหนะเหล่านี้ลดลง ๒๕-๓๐% สโมสรยานยนต์
ADAC กล่าวถึงก้าวย่างแรกในทิศทางที่ถูกต้อง แต่เตือนถึงการปรับปรุงเครื่องยนต์ด้วย การวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาจากฝ่ายค้าน Bernd Riexinger หัวหน้าพรรคซ้ายทวิตเตอร์ว่าผู้ขับรถยนต์หลายล้านคนถูกทำให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่าการฉ้อโกงได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นการกระทำผิดเล็กน้อย Maria Klein-Schmeink
ส.ส.
พรรคเขียวชี้แจงว่าการเมืองเดินตามหลังกลุ่มบริษัทอีกครั้งหนึ่ง และเลื่อนให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสุขภาพไปไว้ข้างหลัง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น