ขณะนี้โฟล์คสวาเกนต้องจ่ายค่าปรับในประเทศเยอรมันด้วย ในกรณีอื้อฉาวดีเซล
คณะอัยการบราวน์ชไวก์ได้ลงโทษปรับกลุ่มบริษัทจำนวนหนึ่งพันล้านยูโร โฟล์คสวาเกนได้เปิดเผยเมื่อวันที่ ๑๓
มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าโฟล์คสวาเกนยอมรับค่าปรับและเป็นการประกาศถึงความรับผิดชอบของบริษัท ตามการตัดสินของศาล มีการกระทำผิดต่อหน้าที่กำกับดูแลในส่วนพัฒนาการรวมที่เกี่ยวพันกับการตรวจสอบยานยนต์ ซึ่งตามข้อมูลของคณะอัยการ
มีส่วนเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตั้งแต่กลางปี ๒๐๐๗ จนถึงปี ๒๐๑๕ มีการจำหน่าย นำส่งให้ผู้รับและนำเข้าสู่วงโคจรยานยนต์
๑๐.๗ ล้านคันพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลชนิด EA 288
(รุ่นที่ ๓) ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา รวมทั้ง EA 189
ทั่วโลกพร้อมการใช้งานของซอฟท์แวร์ที่ผิดกฎหมาย ตามการประเมินของศาล จำนวน ๑
พันล้านยูโรเป็นเงินค่าปรับที่สูงที่สุดที่เคยมีการลงโทษในประเทศเยอรมัน
แรกทีเดียวแคว้นนีเดอร์ซักเซนเป็นผู้ได้รับเงินจำนวนนี้ โดยควรมีการโอนเงินภายใน ๖ สัปดาห์ Klaus Ziehe จากคณะอัยการบราวน์ชไวก์กล่าวว่า
ไม่มีความเป็นไปได้ที่จะมอบให้กับองค์การกุศล
จะเกิดอะไรขึ้นกับเงินค่าปรับนี้ มีการเสนอแนวความคิดต่าง ๆ กัน พรรค FDP และสมาคมผู้เสียภาษีในแคว้นนีเดอร์ซักเซนประสงค์ให้เงินไหลเข้าสู่การปลดหนี้ของแคว้น
สมาคมผู้พิพากษาของแคว้นเรียกร้องให้มีตำแหน่งงานมากขึ้นในฝ่ายยุติธรรม ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทโฟล์คสวาเกนต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงมากในกรณีอื้อฉาวดีเซล ลำพังในอเมริกาเหนือจนถึงปัจจุบันโฟล์คสวาเกนต้องจ่ายชำระค่าเสียหายและโทษปรับราว
๒๕ พันล้านยูโร อย่างไรก็ดี
ธุรกิจเป็นไปด้วยดีอีกครั้งหนึ่ง
ท้ายสุดโฟล์คสวาเกนประสบความสำเร็จในการขายสูงเป็นประวัติการณ์ ในปี ๒๐๑๗ กลุ่มบริษัทมีรายได้มากกว่า ๑๑
พันล้านยูโร ตามข้อมูลของโฆษก
กลุ่มบริษัทยังมีคดีฟ้องร้องจากลูกค้ารวมทั้งสิ้น ๑๙,๐๐๐ ราย ผู้ฟ้องร้องรู้สึกว่าถูกหลอกลวงและเรียกร้องการชดเชยความเสียหายหรือต้องการคืนรถ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น