จำนวนการล่าช้ามากของเที่ยวบินในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างหนัก
เมื่อเปรียบเทียบกับในปี ๒๐๑๗ ตามการตรวจสอบของ
EU-Claim
ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงวันที่ ๒๘ พฤษภาคมที่ผ่านมาเที่ยวบิน ๑,๔๖๖
เที่ยวในประเทศเยอรมันล่าช้ามากกว่าสามชั่วโมง
ในการคำนวณนับเพียงการล่าช้าของสายการบิน ๕
สายที่มีความล่าช้าดังกล่าวมากที่สุด
โดยรวมมีการล่าช้ามากกว่านี้
ตรงกันข้าม ในปี ๒๐๑๗ ใน ๕
สายการบินที่มีความล่าช้ามากที่สุดมีการล่าช้าขนาดหนักรวมกันเพียง ๗๓๘ ครั้ง หรือเพียงครึ่งหนึ่งของปีนี้ สายการบินที่ประสบเหตุ ได้แก่ ยูโรวิงส์
(ล่าช้ามาก ๔๔๒ ครั้งในปีนี้) ลุฟท์ฮันซา (๓๙๓ ครั้ง) ไรอันแอร์ (๒๘๐ ครั้ง)
คอนดอร์ (๒๑๒ ครั้ง) และ Tuifly (๑๓๙ ครั้ง) เห็นว่าการสไตรค์ของกัปตันการบินในประเทศฝรั่งเศส
อิตาลีหรือกรีซเป็นสาเหตุที่สำคัญสำหรับการล่าช้า
ฝนฟ้าคะนองจำนวนมากนำไปสู่การที่เที่ยวบินจำนวนมากต้องเปลี่ยนเส้นทาง นอกจากนั้น ยูโรวิงส์และคอนดอร์ยังเสริมสร้างฝูงบินอย่างหนักหลังอวสานของแอร์เบอร์ลิน
โฆษกของคอนดอร์รับว่าน่าเสียดายที่ในการเริ่มใช้งานของเครื่องบินเหล่านี้มีความล่าช้า
การเพิ่มขึ้นโดยทั่วไปของการคมนาคมก็มีบทบาทด้วย สายการบิน ๕
สายที่มีการล่าช้ามากที่สุดดำเนินเที่ยวบินจนถึงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาของปีนี้
๓๕๙,๐๐๐ เที่ยว มากกว่าในปีก่อนหน้า ๑ ใน
๔
ผู้เชี่ยวชาญเตือนถึงการล่าช้าเป็นเวลานานต่อไปและการล่าช้าสั้น ๆ
ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งกว่า
โดยต้องคำนวณว่าจนถึงปลายเดือนมิถุนายนยังจะมีฝนฟ้าคะนองจำนวนมาก ประการที่สอง ตามข้อมูลของ EU-Claim ในฤดูร้อนมีการล่าช้านานเนื่องจากมีการคมนาคมมากเป็นพิเศษ ประการที่สาม
ผู้นำร่องอิตาเลียนได้ประกาศการสไตรค์ครั้งใหม่และในประเทศฝรั่งเศสมีอันตรายว่าจะมีการสไตรค์ใหม่ Roland Keppler นายใหญ่ Tuifly กล่าวว่าหากการสไตรค์ดำเนินต่อไป
ผู้โดยสารต้องเตรียมพร้อมกับฤดูร้อนที่มีการล่าช้าจำนวนมาก ประการที่สี่ สายการบินวิจารณ์การที่น่านฟ้ายุโรปมีการควบคุมจากสำนักงานรักษาความปลอดภัยด้านการบินระดับชาติที่ทำงานแตกแยกกันถึง
๒๐ แห่ง มีผลที่ทำให้การใช้เส้นทางไม่มีประสิทธิภาพ Keppler กล่าวว่าเราต้องการระบบรักษาความปลอดภัยด้านการบินที่เป็นหนึ่งเดียวกันในยุโรป
เพื่อลดความคับแคบ
ซึ่งจะช่วยเพิ่มความตรงเวลาขึ้น
แม้ว่าไรอันแอร์จะไม่ออกความเห็นเกี่ยวกับจำนวนที่ระบุในการศึกษา แต่ก็เรียกร้องการควบคุมการบินที่ดีขึ้น
โดยกล่าวว่าผลการบริการของการควบคุมการคมนาคมทางอากาศในยุโรปน่าร้องเรียนและเป็นสาเหตุของการล่าช้าที่ยอมรับไม่ได้สำหรับลูกค้าของสายการบิน คำถามใหญ่ คือ
ผู้โดยสารจะได้รับค่าชดเชยหรือไม่
ตามสิทธิของ EU ในการล่าช้าตั้งแต่สามชั่วโมงขึ้นไปมีการชดเชยเป็นจำนวนอย่างน้อย
๒๕๐ ยูโร แต่สายการบินได้บ่งชี้อย่างถูกต้องว่า
กฎนี้ไม่มีผลหากการล่าช้าเกิดจากสภาพแวดล้อมภายนอกที่ไม่สามารถบังคับได้ เช่น
การสไตรค์หรือสภาพอากาศไม่ปกติ ตรงกันข้าม
Stefanie Winiarz รองประธาน EU-Claim ประเทศเยอรมันมีความเห็นว่าบ่อย
ๆ
สายการบินระบุอย่างไม่ถูกต้องว่าสภาพแวดล้อมที่ผิดปกติเป็นต้นเหตุของความยุ่งเหยิง
เพื่อไม่ต้องชำระค่าชดเชย EU-Claim
จึงแนะนำให้ตรวจสอบในทุกกรณีว่ามีสิทธิเรียกร้องค่าชดเชยหรือไม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น