วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

การศึกษาของชาวเยอรมัน

        ในรายงานการศึกษาขององค์การเพื่อการร่วมมือกันทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ที่ได้รับการเสนอเมื่อวันที่ ๑๕ กันยายนที่ผ่านมาที่เบอร์ลิน  องค์การ ฯ ได้ชมเชยการให้การศึกษาในประเทศเยอรมัน  แต่บ่งชี้ถึงความด้อยในด้านการเงินของระบบการศึกษาทั้งหมด  แนวโน้มถึงการจบการศึกษาสูงขึ้น  ซึ่งหมายถึงรายได้ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนยังดำเนินต่อไป  ในรายงานล่าสุด “Bildung auf einem Blick” ของ OECD ระบุว่าการศึกษาเพื่อประกอบอาชีพของประเทศเยอรมันเป็นความสำเร็จสูง  อัตราการว่างงานของผู้มีวัย ๒๕-๕๔ ปีที่จบการศึกษาต่ำที่สุดในประเทศสมาชิก OECD  นอกจากนั้นตามการตรวจสอบ เมื่อเปรียบเทียบกับนานาชาติ สัดส่วนของประชาชนอายุน้อยที่ไม่ได้ศึกษาและไม่ได้ประกอบอาชีพในประเทศเยอรมันก็ต่ำ  ในปี ๒๐๑๕ เพียง ๘.๖% ของผู้มีวัย ๑๕-๒๔ ปีไม่ได้ไปโรงเรียน ฝึกอาชีพหรือทำงาน  เฉลี่ยของ OECD อยู่ที่ ๑๔.๖เมื่อ ๑๐ ปีที่แล้วสัดส่วนในประเทศเยอรมันยังอยู่ที่ ๑๔.๗หรือเกือบเท่ากับเฉลี่ยของ OECD ที่แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง  Johanna Wanka รัฐมนตรีศึกษาธิการชี้แจงว่าการก้าวข้ามจากการศึกษาเข้าสู่ชีวิตการงานในประเทศเยอรมันเป็นไปด้วยดีไม่เหมือนประเทศอื่น  ขณะเดียวกันในประเทศเยอรมันประชาชนจำนวนมากขึ้นทุกทีได้รับการศึกษาระดับสูง เช่นจากมหาวิทยาลัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น