ในรายงานการศึกษาขององค์การเพื่อการร่วมมือกันทางเศรษฐกิจและการพัฒนา
(OECD)
ที่ได้รับการเสนอเมื่อวันที่ ๑๕ กันยายนที่ผ่านมาที่เบอร์ลิน องค์การ ฯ
ได้ชมเชยการให้การศึกษาในประเทศเยอรมัน
แต่บ่งชี้ถึงความด้อยในด้านการเงินของระบบการศึกษาทั้งหมด แนวโน้มถึงการจบการศึกษาสูงขึ้น
ซึ่งหมายถึงรายได้ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนยังดำเนินต่อไป ในรายงานล่าสุด “Bildung
auf einem Blick” ของ OECD
ระบุว่าการศึกษาเพื่อประกอบอาชีพของประเทศเยอรมันเป็นความสำเร็จสูง อัตราการว่างงานของผู้มีวัย ๒๕-๕๔
ปีที่จบการศึกษาต่ำที่สุดในประเทศสมาชิก OECD
นอกจากนั้นตามการตรวจสอบ
เมื่อเปรียบเทียบกับนานาชาติ
สัดส่วนของประชาชนอายุน้อยที่ไม่ได้ศึกษาและไม่ได้ประกอบอาชีพในประเทศเยอรมันก็ต่ำ ในปี ๒๐๑๕ เพียง ๘.๖% ของผู้มีวัย
๑๕-๒๔ ปีไม่ได้ไปโรงเรียน ฝึกอาชีพหรือทำงาน
เฉลี่ยของ OECD อยู่ที่
๑๔.๖% เมื่อ
๑๐ ปีที่แล้วสัดส่วนในประเทศเยอรมันยังอยู่ที่ ๑๔.๗% หรือเกือบเท่ากับเฉลี่ยของ OECD
ที่แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง Johanna Wanka รัฐมนตรีศึกษาธิการชี้แจงว่าการก้าวข้ามจากการศึกษาเข้าสู่ชีวิตการงานในประเทศเยอรมันเป็นไปด้วยดีไม่เหมือนประเทศอื่น ขณะเดียวกันในประเทศเยอรมันประชาชนจำนวนมากขึ้นทุกทีได้รับการศึกษาระดับสูง
เช่นจากมหาวิทยาลัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น