การไม่ค่อยบริโภคส่งผลต่อการค้าออนไลน์ การพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็วไม่อยู่ในสายตา ตามการศึกษาของสถาบันวิจัยการค้า (EHI) ในปี ๒๐๒๒ ร้านค้าออนไลน์ที่มียอดขายสูงที่สุด ๑,๐๐๐ แห่งต้องยอมรับการลดลงของยอดขายเป็นครั้งแรกนับแต่เริ่มต้นการศึกษาในปี ๒๐๐๘ หลังการเติบโตในปีโคโรนา ๒๐๒๐ (+๓๓.๑%) และ ๒๐๒๑ (+๑๖.๑%) ยอดขายในปี ๒๐๒๒ ลดลงเป็นครั้งแรก ๒.๘% เหลือ ๗๗.๗ พันล้านยูโร EHI คำนวณว่าในปี ๒๐๒๓ แนวโน้มการถดถอยลงจะดำเนินต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น