แม้จะมีชีวิตประจำวันที่ฝังแน่นด้วยดิจิตอลมากขึ้นทุกทีผ่านสมาร์ทโฟนและแทบเล็ต แต่ตามการศึกษา เยาวชนมากขึ้นทุกทีสามารถรับมือกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างแย่มาก ๔๑% ของเด็กชั้นปีที่ ๘ มีเพียงทักษะพื้นฐานในการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตามที่ระบุในการศึกษา ICILS 2023 ของมหาวิทยาลัยพาเดอร์บอร์น ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงอย่างน่าเป็นห่วง และเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการศึกษาครั้งสุดท้ายในปี ๒๐๑๘ เยาวชนจำนวนมากมีความสามารถเพียงแค่คลิกและปัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น