ในปีที่ผ่านมาผู้บริโภคต้องควักกระเป๋าหนักขึ้นสำหรับแอปเปิล กล้วยหรือลูกเบอร์รี โดยราคาผลไม้ทุกประเภทเพิ่มขึ้นราว ๕% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า ตามรายงานของสมาคมข้อมูลตลาดเกษตรกรรม (AMI) ตรงกันข้าม ผักถูกลงกว่าเมื่อ ๑ ปีก่อนราว ๓% ทั้งนี้ เนื่องมาจากระดับราคาที่สูงเป็นพิเศษในปี ๒๐๒๓ ในผักประเภทที่มีความต้องการสูง เช่น หัวหอมและแครอท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น