วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ที่มาของอาหาร


          จากการสอบถามของสำนักงานเพื่อความมั่นคงด้านอาหารของสหภาพยุโรป ในการจับจ่ายซื้อของสำหรับชาวเยอรมัน ที่มาของอาหารสำคัญกว่าราคา  โดยเหตุผลตัดสินใจเลือกซื้อ ๖๐% ที่มาของอาหารเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจในซูเปอร์มาร์เกต  และเลือกซื้อจากการเปรียบเทียบราคา ๔๐%  สำหรับตัวเลขทั่วยุโรปพบว่า ทั้งสองเหตุผลอยู่ที่ ๕๐-๕๐%  ที่สำคัญน้อยกว่าสำหรับชาวเยอรมัน ได้แก่ เรื่องจริยธรรม เช่น การเลี้ยงดูสัตว์หรือการปกป้องสิ่งแวดล้อม (๓๕% )  ทั่ว EU ทั้งสองค่านี้อยู่ที่ ๑๙%  โดยในการสอบถามสามารถเลือกคำตอบได้หลายอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น