ตามข้อมูลของสโมสรยานยนต์ ADAC ความบกพร่องของแบตเตอรีเป็นสาเหตุอันดับ ๑ ของการที่รถเสีย ไม่มีชิ้นส่วนใดที่เป็นต้นเหตุบ่อยที่สุดของการที่รถเสียเท่าแบตเตอรี ในปฏิบัติการช่วยแก้รถ ๓.๕ ล้านครั้ง หรือคิดเป็น ๔๖% แบตเตอรีคือตัวปัญหา ADAC ระบุว่าเปิดไฟทิ้งไว้ ปิดฝากระโปรงไม่สนิท ขับเพียงระยะทางสั้น ๆ เสมอ ๆ ฯลฯ ในกรณีเหล่านี้ความผิดอยู่ที่เจ้าของรถ แต่ความบกพร่องในเครือข่ายตัวรถเองก็อาจนำไปสู่ปัญหาแบตเตอรีได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น