วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2565

บรรยากาศตกต่ำ

  หลังการลดลงเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน อารมณ์ความรู้สึกของผู้บริโภคในประเทศเยอรมันบรรลุระดับต่ำเป็นประวัติการณ์  ทั้งความคาดหมายในเรื่องอนาคตทางเศรษฐกิจและรายได้ รวมทั้งความอยากจับจ่ายใช้สอยในเดือนเมษายนลดลงอยู่ในระดับต่ำ ตามการเปิดเผยของสถาบันวิจัยการบริโภค (GfK)  สภาวการณ์โดยรวมหล่นลงอยู่ในระดับต่ำสุดนับแต่ปี ๑๙๙๑  ทำให้ถึงกับเกินหน้าการต่ำสุดก่อนหน้านี้ในปี ๒๐๒๐  ซึ่งเป็นช่วงสูงสุดของคลื่นโคโรนาระลอกแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น