หลังการลดลงเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน อารมณ์ความรู้สึกของผู้บริโภคในประเทศเยอรมันบรรลุระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ ทั้งความคาดหมายในเรื่องอนาคตทางเศรษฐกิจและรายได้ รวมทั้งความอยากจับจ่ายใช้สอยในเดือนเมษายนลดลงอยู่ในระดับต่ำ ตามการเปิดเผยของสถาบันวิจัยการบริโภค (GfK) สภาวการณ์โดยรวมหล่นลงอยู่ในระดับต่ำสุดนับแต่ปี ๑๙๙๑ ทำให้ถึงกับเกินหน้าการต่ำสุดก่อนหน้านี้ในปี ๒๐๒๐ ซึ่งเป็นช่วงสูงสุดของคลื่นโคโรนาระลอกแรก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น