ตามการศึกษา ประสิทธิภาพในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมสี่ในประเทศเยอรมนีในปีที่ผ่าน ๆ มาย่ำแย่ลง นักเรียนบรรลุค่าสมรรถภาพการอ่านปานกลางที่ ๕๒๔ คะแนน เมื่อเปรียบเทียบกับนานาชาติอยู่ในระดับกลาง ๆ ตามการตรวจสอบการอ่านของนักเรียนประถมศึกษานานาชาติ (Iglu) ในปี ๒๐๒๑ นับแต่การศึกษาครั้งสุดท้ายในปี ๒๐๑๖ ที่นักเรียนเยอรมันบรรลุคะแนน ๕๓๗ คะแนน สมรรถภาพการอ่านเฉลี่ยของนักเรียนชั้นประถมสี่เยอรมันลดลงอย่างชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น