วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ประสิทธิภาพการอ่าน

ตามการศึกษา ประสิทธิภาพในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมสี่ในประเทศเยอรมนีในปีที่ผ่าน ๆ มาย่ำแย่ลง  นักเรียนบรรลุค่าสมรรถภาพการอ่านปานกลางที่ ๕๒๔ คะแนน  เมื่อเปรียบเทียบกับนานาชาติอยู่ในระดับกลาง ๆ  ตามการตรวจสอบการอ่านของนักเรียนประถมศึกษานานาชาติ (Iglu) ในปี ๒๐๒๑  นับแต่การศึกษาครั้งสุดท้ายในปี ๒๐๑๖ ที่นักเรียนเยอรมันบรรลุคะแนน ๕๓๗ คะแนน  สมรรถภาพการอ่านเฉลี่ยของนักเรียนชั้นประถมสี่เยอรมันลดลงอย่างชัดเจน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น