วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผลิตภัณฑ์เลียนแบบ

แม้จะมีความพยายามชี้แจงเกี่ยวกับผลที่ตามมาและความเสี่ยงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เลียนแบบ ชาวยุโรปก็ยังซื้อสินค้าปลอมที่ทำเลียนแบบสินค้ามียี่ห้อมากขึ้นทุกที  ทั้งนี้ มาจากการศึกษาของสำนักงานเพื่อทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป (EUIPO)  มากกว่าทุก ๑ ใน ๘ คน (๑๓%) ของผู้ถูกสอบถามรับว่าในรอบสิบสองเดือนที่ผ่านมาซื้อผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบทั้ง ๆ รู้ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า สมาร์ทวอชท์หรือน้ำหอม  ซึ่งมากกว่าการศึกษาครั้งสุดท้ายของ EUIPO ในปี ๒๐๒๐ เป็นจำนวน ๘%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น