ระหว่างที่ธุรกิจจดหมายของกลุ่มบริษัทไปรษณีย์ DHL สูญเสียความสำคัญต่อไป ปริมาณพัสดุที่เกิดจากการค้าขายออนไลน์สูงขึ้น ในไตรมาสแรกของปี ๒๐๒๔ ปริมาณจดหมายที่ต้องส่งลดลง ๖.๖% เหลือราว ๓.๓ พันล้านฉบับ ตามการเปิดเผยของกลุ่มบริษัท ตรงกันข้าม ปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้น ๔.๔% เป็น ๔๒๔ ล้านชิ้น เหตุผลสำหรับการสูญเสียความสำคัญของจดหมาย ได้แก่ ยุคดิจิตอล ที่การสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตค่อย ๆ แทนที่การสื่อสารด้วยตัวหนังสือบนกระดาษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น