วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จดหมายและพัสดุ

ระหว่างที่ธุรกิจจดหมายของกลุ่มบริษัทไปรษณีย์ DHL สูญเสียความสำคัญต่อไป  ปริมาณพัสดุที่เกิดจากการค้าขายออนไลน์สูงขึ้น  ในไตรมาสแรกของปี ๒๐๒๔ ปริมาณจดหมายที่ต้องส่งลดลง ๖.๖% เหลือราว ๓.๓ พันล้านฉบับ  ตามการเปิดเผยของกลุ่มบริษัท  ตรงกันข้าม ปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้น ๔.๔% เป็น ๔๒๔ ล้านชิ้น  เหตุผลสำหรับการสูญเสียความสำคัญของจดหมาย ได้แก่ ยุคดิจิตอล ที่การสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตค่อย ๆ แทนที่การสื่อสารด้วยตัวหนังสือบนกระดาษ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น