สัดส่วนของประชาชนที่มีความสามารถในการอ่านและเขียนน้อยในประเทศเยอรมนียังคงอยู่ในระดับสูง โดยอยู่ที่ ๒๐% ตามการวิเคราะห์ของมหาวิทยาลัยฮัมบวร์ก ซึ่งเท่ากับผู้ใหญ่วัยระหว่าง ๑๖-๖๕ ปีจำนวน ๑๐.๖ ล้านคน ตามการศึกษา ในปี ๒๐๑๘ ยังมีการคำนวณแนวโน้มทางบวกในพัฒนาการความสามารถด้านการอ่านและเขียนในประเทศเยอรมนี เหตุผลสำหรับพัฒนาการทางลบ ได้แก่ วิกฤตหลายต่อหลายครั้งระหว่างปี ๒๐๑๘ และ ๒๐๒๓ เช่น การแพร่ระบาดของโคโรนา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น