วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ดีกว่าที่คาด


          ที่ทำการราชการในประเทศเยอรมันดีกว่าชื่อเสียงที่เล่าลือ  พลเมืองและธุรกิจห้างร้านอย่างละ ๘๓% โดยรวมพึงพอใจกับการบริการของสำนักงานส่วนราชการต่าง ๆ ตามการสอบถามของสำนักงานสถิติแห่งชาติภายใต้การมอบหมายของรัฐบาลที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ ๖ ธันวาคมที่ผ่านมา  อย่างไรก็ดี ประชาชนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจกับภาษาเยอรมันของทางการ  ที่ได้รับการตำหนิก็ได้แก่ ความเข้าใจแบบฟอร์ม  สำหรับความเข้าใจเอกสารดังกล่าว พลเมืองให้คะแนนจากห้าระดับตั้งแต่ – ๒ สำหรับ “ไม่พึงพอใจมาก” ไปจนถึง + ๒ สำหรับ “พึงพอใจมาก” เพียง ๐.๗ และบริษัทธุรกิจให้คะแนน ๐.๖  ตรงกันข้าม ในการให้คำปรึกษาส่วนตัว เช่น เกี่ยวกับกฎหมาย ที่ทำการราชการได้รับคะแนนดีกว่า  โดยตรงนี้ความพึงพอใจอยู่ที่ ๑.๓  ในข้อเสนอดิจิตอล ฝ่ายบริหารปกครองยังต้องทำอะไรอีกมาก  บริษัทห้างร้านเช่นเดียวกับพลเมืองต่างแสดงความไม่พึงพอใจ โดยให้ค่าความพึงพอใจเพียงฝ่ายละ ๐.๕  โดยที่บริษัทธุรกิจครึ่งหนี่งกรอกแบบฟอร์มออนไลน์และส่งไป  สามในสี่ของพลเมืองกรอกแบบฟอร์มที่เป็นเอกสาร  รัฐบาลได้ประกาศการปรับปรุงให้ดีขึ้นในส่วนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น