ประชาชนราวทุก ๑ ใน ๓ คนในประเทศเยอรมันเคยซื้อผลิตภัณฑ์มียี่ห้อปลอมมาแล้ว ทั้งนี้ มาจากการสอบถาม “การลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์” ของบริษัทที่ปรึกษา EY และส่วนใหญ่รู้หรือคาดได้ว่าซื้ออะไรมา เหตุผลหลักสำหรับการซื้อของปลอม ได้แก่ ราคาที่ต่ำกว่าของของปลอม ที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ ได้แก่ เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์เสริม หรือเครื่องประดับและนาฬิกายี่ห้อดังด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น