จนกว่าจะถึงปลายปีการไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมนีจะลดตำแหน่งงานลง ๘,๐๐๐ ตำแหน่ง โดยเป็นธุรกิจจดหมายและพัสดุที่มีพนักงานราว ๑๘๗,๐๐๐ คน ราว ๔% จากจำนวนนี้ควรตกไป กลุ่มบริษัทให้เหตุผลก้าวย่างนี้ว่าประสงค์จะลดขนาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสร้างปัญหาให้กับกลุ่มบริษัท แม้ว่าในปีที่ผ่านมาสามารถเพิ่มการขายขึ้น ๓% เป็น ๘๔.๒ พันล้านยูโร แต่ผลลัพธ์ทางธุรกิจลดลง ๗.๒% เหลือ ๕.๙ พันล้านยูโร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น