วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จับตาโรคโควิด19 ในเยอรมัน


    เป็นครั้งแรกที่ฮัมบวร์กมีการพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาชนิดใหม่  โดยเป็นบุคลากรการแพทย์ของแผนกกุมารแพทย์และเยาวชนของคลินิกมหาวิทยาลัย Hamburg-Eppendorf (UKE) ที่ก่อนหน้านี้ไปเที่ยวประเทศอิตาลีมา และได้ไปทำงานในวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ก่อนที่อาการจะแสดงตัวในวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์  ขณะนี้เด็ก ผู้ปกครอง ผู้ร่วมงานที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับเขาที่ UKE ต้องอยู่ในที่เฝ้าสังเกตอาการ ๑๔ วัน
    ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนมีบุคคลติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอีก ๑๔ คน  ทำให้ในเขต Heinsberg  มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด ๑๙ ที่ยืนยันแล้วเพิ่มขึ้นเป็น ๒๐ กรณี  ที่แคว้นบาเดน-วือร์ทเท็มแบร์กมีประชาชนอีก ๔ คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา  ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วในแคว้นเพิ่มขึ้นเป็น ๘ กรณี   นอกจากนั้นพบไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ในคนไข้ที่ Kaiserslautern คนหนึ่ง  บุรุษวัยราว ๓๐ ปีผู้นี้มาโรงพยาบาลเองหลังเกิดอาการ  เขาเพิ่งไปประเทศอิหร่านมาไม่นานนี้  และเกี่ยวข้องกับ “บุคคลที่มีอาการผิดสังเกต”
   ตามตัวเลขที่เป็นที่รู้จักกันจนถึงปัจจุบัน ไวรัสโคโรนาใหม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตมากกว่าไข้หวัดใหญ่  ตามข้อมูลของสถาบัน Robert-Koch  กระทรวงเพื่อกิจการภายใน และกระทรวงสาธารณสุข ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อแก้ไขวิกฤตแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น