วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

จำกัดการออกนอกบ้าน


    เนื่องจากไวรัสโคโรนา  นายก ฯ Markus Söder แคว้นไบเอิร์นได้ประกาศการจำกัดการออกนอกบ้านที่ครอบคลุมทั้งแคว้น  ตั้งแต่วันที่ ๒๑ มีนาคมศกนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา ๒ สัปดาห์ การจะออกจากโวนุงของตนเองได้รับอนุญาตเพียงเฉพาะเมื่อมีเหตุผลที่จำเป็นเหมาะสมตามที่กำหนดไว้  ซึ่งได้แก่ การเดินทางไปทำงาน จับจ่ายซื้อของที่จำเป็น การไปพบแพทย์ และไปร้านขายยา การให้ความช่วยเหลือผู้อื่น การไปหาคู่ครอง หรือการเล่นกีฬา และการเคลื่อนไหวร่างกายในที่มีอากาศบริสุทธิ์ เช่น ในป่า  แต่ทำได้เพียงลำพังหรือกับบุคคลที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน
    แคว้นบาเดน-วือร์ทเทมแบร์กจำกัดการใช้ชีวิตสาธารณะเนื่องจากไวรัสโคโรนาต่อไป  การชุมนุมของประชาชนในที่สาธารณะที่มากกว่า ๓ คนขึ้นไปไม่ได้รับอนุญาต  ตามคำกล่าวของนายก ฯ Winfried Kretschmann  โดยมีข้อยกเว้นสำหรับครอบครัวและคู่สมรส  ร้านให้บริการจะถูกปิดตั้งแต่วันที่ ๒๑ มีนาคมศกนี้  แต่อาหารที่ซื้อเพื่อนำไปกินที่บ้านยังได้รับอนุญาตต่อไป  คนเราต้องคำนึงถึงผู้ที่อ่อนแอกว่าในสังคม  เขาเตือนว่าให้อยู่บ้าน  ลดการติดต่อสัมพันธ์กัน
     แคว้นไรน์ลันด์-ฟัลซ์ เพิ่มความเข้มงวดของการจำกัดชีวิตสาธารณะ  โดยสั่งปิดร้านให้บริการ  ห้ามการชุมนุมของประชาชนมากกว่า ๕ คน  นายก ฯ Malu Dreyer กล่าวว่าพลเมืองจำนวนมากรักษาความรับผิดชอบต่อการจำกัดที่มีขึ้นก่อนหน้านี้  อย่างไรก็ดี ก็ต้องพบเช่นกันว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ประพฤติตนต่างไปและจัดปาร์ตี  ซึ่งนี่เป็นเหตุผลของการเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น